xs
xsm
sm
md
lg

ป๊ะป๋าเลือกเชียร์ไม่ถูกศึก "ฮาร์โบว์ล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ่อลูกตระกูล ฮาร์บอห์ (จอห์น-จิม-แจ็ค)
แจ็ค ฮาร์บอห์ ยอมรับไม่รู้จะเชียร์ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ หรือ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ในศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 47 เนื่องจากทั้ง จอห์น และจิม ลูกชายสองคนต้องนำทีมเจอกันเองที่นิวออร์ลีนส์ เช้าวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2556

เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ที่มีคู่พี่น้อง "หัวหน้าโค้ช" เข้าไปชิงชัย "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" โดย จอห์น ฮาร์บอห์ ผู้พี่วัย 50 ปี สามารถนำ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ พลิกล็อกบุกจิก นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 28-13 ในเกมชิงแชมป์สายเอเอฟซี (AFC) สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ จิม ฮาร์บอห์ ผู้น้องวัย 49 ปี ก็พา ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส คัมแบ็กเล่นงาน แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ถึงจอร์เจีย โดม 28-24

ก่อนเกมชิงแชมป์ประเทศจะเริ่มขึ้นช่วงต้นเดือนหน้า สื่อมะกันสอบถามทรรศนะ แจ็ค ฮาร์บอห์ ซึ่งคุณพ่อวัย 73 ปี ตอบกลางๆ ว่า "บางทีคำแนะนำดีที่สุดคือผมไม่ต้องแนะนำอะไรเลย ผมคิดว่าทั้ง จอห์น และจิม คงรู้ดีทุกอย่างเกี่ยวกับการเป็นโค้ช ซึ่งสิ่งที่โค้ชจะแนะนำคงเป็น ลุยไปข้างหน้า ไปเอาชัยชนะมา ถ้าผมต้องบอกอะไรกับลูกๆ ผมคงพูดเหมือนๆ กัน"

ด้าน จิม ฮาร์บอห์ เผยเช่นกันว่า "การเจอกันครั้งนี้มีอยู่ 2 แง่มุม ในมุมที่ทำให้ดีใจคือ พี่ชายผมอยู่ทีมนั้น ผมก็เคยเล่นให้ เรฟเวนส์ (เป็นควอเตอร์แบ็กปี 1998) ผมจึงเคารพในองค์กรแห่งนี้ยิ่ง ส่วนอีกมุมหนึ่งคือ ผมต้องนำเอาความเป็นพี่น้องออกไปข้างสนาม"

สำหรับ เรฟเวนส์ เคยเปิดบ้านเอาชนะ โฟร์ตีไนเนอร์ส มาแล้ว 16-6 ในเกมวันขอบคุณพระเจ้าเมื่อฤดูกาลก่อน โดย จอห์น โชว์กึ๋นปราบ จิม ซึ่งเพิ่งเปิดซิงรับงานใน NFL ครั้งนี้ จอห์น ทิ้งท้ายว่า "ผมแค่อยากให้ทุกคนรู้ว่า เรื่องราวอะไรที่ออกมา เราคงไม่สนใจ เทปการเล่นเกมก่อนก็ยังอยู่ในห้อง ส่วนประเด็นครอบครัวก็คงเหมือนกับครอบครัวอื่นๆ ผมหวังว่าเราจะมีสมาธิไม่ต้องใส่ใจเรื่องนี้มาก เราต้องนิ่งเข้าไว้ แต่มันก็เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นไม่น้อย"
กำลังโหลดความคิดเห็น