xs
xsm
sm
md
lg

เมสซีไม่ขอเทียบชั้นตำนานกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี บอกว่าอย่าเพิ่งเปรียบเทียบกัน
ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ บาร์เซโลนา ถึงกับออกอาการเป็นงงว่าเหตุใดตนเองถึงถูกยกไปเทียบกับยอดนักกีฬาระดับตำนานของโลกอย่าง ไมเคิล จอร์แดน, ยูเซน โบลต์ และ มูฮัมหมัด อาลี พร้อมวอนอย่าทำไปเปรียบเทียบกับคนดังในวงการ เนื่องจากจำทำให้เขารู้สึกอึดอัด

เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ปี 2012 แสดงอาการถ่อมตัว โดยชี้ว่าไม่ต้องการถูกยกไปเปรียบเทียบกับยอดตำนานนักกีฬาระดับโลกอย่าง ไมเคิล จอร์แดน ซูเปอร์สตาร์ตลอดกาลแห่งวงการบาสเกตบอลเอ็นบีเอ, ยูเซน โบลต์ ผู้ชายที่วิ่งเร็วที่สุดในโลกจากจาเมกา และ มูฮัมหมัด อาลี ยอดกำปั้นชื่อดังในอดีต

โดยผลงานในช่วงหลังของ เมสซี ทำให้เพลย์เมกเกอร์ร่างเล็กจากแดนฟ้า-ขาว ถูกยกไปเทียบกับยอดคนแห่งวงการกีฬา ทว่า เขาออกมายืนยันว่ามันความรู้สึกที่อึดอัดและยังไม่น่าจะนำไปเปรียบเทียบกันได้ หากต้องการจะประเมินกันจริงๆ ควรเป็นวันที่เขาตัดสินใจแขวนสตั๊ดอำลาจากวงการลูกหนังโกลแล้วมากกว่า

“มันดูบ้าๆ ไปหน่อย ถ้าบอกว่าผมเป็นเหมือน จอร์แดน โบลต์ หรือ อาลี ผมไม่ชอบที่จะไปเทียบกับคนอื่น หรือใครที่ไม่ได้อยู่ในลักษณะงานคล้ายๆ กับผม ตอนนี้ผมทำหน้าที่ของผมไปแล้วเมื่อเลิกเล่นเราค่อยมาดูกัน” เมสซี กล่าว

สำหรับ เมสซี ที่เพิ่งคว้ารางวัลฟุตบอลทองคำ “บัลลงดอร์” เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน และทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดในฤดูกาลเดียวของ แกรดท์ มุลเลอร์ เมื่อปี 2012 ยังคงฟอร์มแรงต่อเนื่องแบบข้ามปี ซัดไปแล้วทั้งหมด 29 ประตูจากการลงสนาม 20 เกมในศึกลาลีกา สเปน ฤดูกาลนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น