xs
xsm
sm
md
lg

"เลอบรอน" ซิวนักกีฬายอดเยี่ยม SI

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์
เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์แห่ง ไมอามี ฮีต ได้รับเลือกให้เป็น นักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี จาก "สปอร์ตส อิลลัสเตรท" นิตยสารชื่อดังของสหรัฐอเมริกา หลังประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับต้นสังกัดและทีมชาติในปี 2012 และเป็นนักบาสคนที่ 2 ต่อจาก ดีเวย์น เหว็ด เพื่อนร่วมทีม ที่เคยได้รับรางวัลดังกล่าวเมื่อปี 2006

เจ้าของความสูง 6 ฟุต 8 นิ้ว นำ ทีมจากถิ่น อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา คว้าแชมป์ NBA เป็นสมัยที่ 2 นับตั้งแต่ปี 2006 ด้วยการเอาชนะ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ครองตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ทั้งในฤดูกาลปกติ และรอบชิงชนะเลิศ อีกทั้งยังพา ทีมชาติสหรัฐฯ ซิวเหรียญทองโอลิมปิก 2012 เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา

อดีตขวัญใจชาวเมืองคลีฟแลนด์ เจริญรอยตาม "ดี-เหว็ด" ชูตติงการ์ดคู่หู ซึ่งเคยครองรางวัลนี้เมื่อ 6 ปีก่อน หลังนำทีมหยิบโทรฟี "แลร์รี โอ ไบรอัน" เป็นสมัยแรก ขณะเดียวกันนักกีฬาที่เคยคว้าเกียรติยศนี้ ประกอบด้วย มูฮัมหมัด อาลี , อาเธอร์ แอช , เวย์น เกรทซ์กี และล่าสุด ไมค์ ชูเชฟสกี และ แพ็ท ซัมมิต คว้ารางวัลร่วมกันเมื่อปีที่แล้ว ในฐานะโค้ชบาสเก็ตบอลของมหาวิทยาลัย ที่ทำสถิติชนะมากที่สุด

นอกจากนี้ "คิงเจมส์" ยังเป็นจอมแม่นห่วงอาชีพรายที่ 6 ที่ได้รับการยกย่องจากแม็กกาซีนกีฬาชื่อดัง ต่อจาก บิลล์ รัสเซลล์ (1968) , คารีม อับดุล จับบาร์ (1985) , ไมเคิล จอร์แดน (1991) , ทิม ดันแคน กับ เดวิด โรบินสัน (2003) และ ดีเวย์น เหว็ด (2006) นับตั้งแต่การประกาศรางวัลครั้งแรกเมื่อปี 1954
กำลังโหลดความคิดเห็น