xs
xsm
sm
md
lg

"ม้าลาย" ต้อนชนะอูดิฯ 4-0 ยึดฝูงต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบนุชชี ประกบ มูเรียล ไม่ได้กระดิก
"ม้าลาย" ยูเวนตุส ทีมแชมป์เก่งเร่งเครื่องกระหน่ำยิง อูดิเนเซ ที่ลงเล่นฉลองครบรอบการคุมทีมนัดที่ 500 ของ ฟรานเชสโก กุยโดลิน เทรนเนอร์ทีมเยือน 4-0 เก็บ 3 แต้มรักษาตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ได้อีกหนึ่งสัปดาห์โดยไม่ต้องกังวลผลของ นาโปลี ที่จะเตะในวันอาทิตย์

ฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี
ยูเวนตุส 4-0 อูดิเนเซ

เกมกัลโช เซเรีย อา อิตาลี คู่บิ๊กแมตช์ประจำวันเสาร์ ที่สนาม ยูเวนตุส สเตเดียม "ม้าลาย" ภายต้การทำทีมของ อันโตนิโอ คอนเต เกมนี้ขาดผู้เล่นตัวหลักอย่าง เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ และ อันเดรีย ปิร์โล 2 ห้องเครื่องตัวสำคัญที่มีอาการเจ็บ แต่ยังมี เมียร์กู วูซินิช และ เซบาสเตียน จิโอวินโก ในแนวรุก ขณะที่ อูดิเนเซ ทีมเยือนพัก อันโตนิโอ ดิ นาตาเล ไว้ข้างสนามและให้โอกาส หลุยส์ มูเรียล ลงเป็น 11 คนแรก

ออกสตาร์ทมา ยูเวนตุส พยายามหาจังหวะเข้าไปลุ้นประตูตั้งแต่ต้นและมาได้ยิงเน้นๆ นาที 18 จัคเครินี หลุดเดี่ยวก่อนกดด้วยซ้ายข้างถนัด เป็น ดาเนียเล ฟาเดลลี ที่ยิ่งปิดมุมอยู่แล้วใช้เท้าเซฟออกมาได้หวุดหวิด จากนั้น "ม้าลาย" เปิดเกมลุยต่อไม่มีหยุด ทว่าเจาแนวรับ อูดิเนเซ ที่ลงไปกองกันหน้าประตูเข้าไปไม่ได้

เกมผ่าน ครึ่งชั่วโมงของเกมเจ้าถิ่นเกมหาโอกาสเข้าไปลุ้นประตูได้น้อยลงเรื่อยๆ ขณะที่ลูกทีมของ ฟรานเชสโก กุยโดลิน อาศัยการตั้งรับให้เหนียวแน่นไว้ก่อนไม่ผลีผลามบุกขึ้นมาสู้กับทีม "ม้าลาย" เข้าสู่ช่วงท้ายของครึ่งเวลาแรกเกมทำท่าจะลงเอยด้วยผลเสมอ แต่แล้วนาที 40 ปอล ป็อกบา แต่งบอลลงนอกกรอบโทษก่อนจะตะบันเต็มเท้าขวาบอลพุ่งแรงเช็ดคานเข้าประตูแบบสุดสวยให้เจ้าบ้าน 1-0 ก่อนจบ 45 นาทีแรก

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง อูดิเนเซ เปิดเกมบุกใส่ทันที และน่าจะตีเสมอได้ อันเดร ลาซซาซี ขึ้นมาทางซ้ายเปิดเข้ามาเสาสอง หลุยส์ มูเรียล เต็มขึ้นมาพอดีแต่โดน จัคเครินี เข้ามาขว้างทำให้วอลเลย์ไม่ถนัดบอลออกหลังน่าเสียดาย นาที 58 ป็อกบา ไหลบอลให้ จัคเครินี หลุดขึ้นมาได้ยิงแต่ซัดเบาไปเข้ามือ ฟาเดลลี รับไว้ได้ไม่มีปัญหา

จากนั้นนาที 62 "ยูเว" ปล่อยให้ อูดิเนเซ สร้างเกมรุกขึ้นมาลุ้นได้บ่อยครั้ง บอลเปิดจากกราบขวาเข้ามาที่ หลุยส์ มูเรียล กระโดดยิงบอลเร็วแต่ยังไม่คมเองหลุดเสาออกไปอีก จากนั้น 3 นาที ป็อกบา ทำให้ แฟน "ม้าลาย" โลดเต้นกันอีกครั้งจากจังหวะพลิกบอลหนี อัลลาน ก่อนตั้งป้อมยิงจากระยะ 25 หลาบอลกระดอนพื้นเสียบเสาสองอย่างสวยงามให้เจ้าถิ่นนำห่าง 2-0

เจ้าถิ่นขยับสกอร์ไหลเป็น 3-0 จากลูกยิงของ วูซินิช ในนาที 72 และทำให้ อูดิเนเซ ไม่มีทางเลือกต้องเปิดเกมบุกเพื่อลุ้นประตูตีตื้น แต่ก็มาเสียประตูอีกจนได้จากเกมสวนกลับเร็วในนาที 80 จัคเครินี แทงบอลทะลุให้ อเลกซานโดร มาตรี ตัวสำรองหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปซัดลอดขา ฟาเดลลี ซุกก้นตาข่ายเป็นประตูปิดฝาโรงให้ทีมเอาชนะไป 4-0 เก็บเพิ่มเป็น 48 แต้มนำเป็นจ่าฝูงแบบสบายใจ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ยูเวนตุส : จิอันลุยจิ บุฟฟอน, อันเดร บาซาญี, สเตฟาน ลิชสไตน์เนอร์, เลโอนาโด โบนุชชี, เปาโล เด เชเย, มาร์ติน คาร์เซเรส, อาร์ตูโร วิดัล, เอมานูเอลเล จัคเครินี, ปอล ป็อกบา, เมียร์กู วูซินิช, เซบาสเตียน จิโอวินโก
อูดิเนเซ : ดาเนียเล ฟาเดลลี, ซูซาน บาสตา, จามเปาโล ปาซซินี, ดานิโล, เมาริซิโอ โดมิซซี, โธมัส ฮูร์ธเท็กซ์, จามปิเอโร ปินซี, อันเดร ลาซซาซี, โรแบร์โต เปเรย์รา, อัล
ลาน, หลุยส์ มูเรียล

ผลฟุตบอล กัลฌช เซเรีย อา อิตาลี ประจำวันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2556

ปาแลร์โม 2-2 ลาซิโอ
[0-1 แซร์จิโอ ฟล็อกคารี น.10, 1-1 อิดิลลิโอ อเรวาโร น.70, 2-1 เปาโล ดาเบลา น.71, 2-2 แอร์นาเนส น.84 (จุดโทษ)]

ยูเวนตุส 4-0 อูดิเนเซ
[1-0 ปอล ป็อกบา น. 41, 2-0 ปอล ป็อกบา น.66, 3-0 เมียร์กู วูซินิช น.72, 4-0 อเล็กซานเดร มาตรี น.80]
กำลังโหลดความคิดเห็น