xs
xsm
sm
md
lg

"ม้าลาย" เร่งท้ายเกมยิง นาโปลี 2-0 นำฝูงต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กวายาเรลลา ทำอะไรไม่ได้ในแมตช์นี้
"ม้าลาย" ยูเวนตุส ได้ มาร์ติน คาเซเรส และ ปอล ป็อกบา 2 ตัวสำรองลงมาเป็นซูเปอร์ซัพ ซัดประตูช่วง 10 นาทีสุดท้ายช่วยให้ทีมเอาชนะ นาโปลี 2-0 ในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ประจำวันเสาร์ที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา ครองตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป

ฟุตบอล กัชโช เซเรีย อา อิตาลี
ยูเวนตุส 2-0 นาโปลี

เกมอิตาเลีย ดาร์บี แมตช์ ของศึกกัลโช เซเรีย อา ประจำวันเสาร์ที่ 20 ต.ค. "ม้าลาย"ยูเวนตุส ทีมแชมป์เก่าและจ่าฝูงลงสนามพบกับ นาโปลี โดย เจ้าบ้านได้ทักทายก่อนตั้งแต่หัววัน เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ จ่ายให้ เซบาสเตียน จิโอวินโก หลุดเข้ามายิงก่อนในกรอบ 18 หลา แต่ยังดี มอร์แกน เด ซานติส ปฏิกิริยาไว้เซฟไว้ได้ รอดพ้นการเสียประตูหวุดหวิด

เกมในช่วงครึ่งแรก เป็น "ม้าลาย" ที่ทำได้ดีกว่า ครองบอลหาจังหวะเข้าแต่มักไม่ตายในจังหวะสุดท้ายยิงหลุดกรอบไปเองกันหมด ขณะที่ นาโปลี ได้แต่ลงไปตั้งรับและรอจังหวะสวนกลับยังไม่มีโอกาสได่ลุ้นแบบจะแจ้ง โอกาสชัดเจนที่สุดของ ยูเวนตุส มาอีกครั้งช่วงก่อนจบ 45 นาทีแรก ฟาบิโอ กวายาเรลลา ชิ่งให้ มาร์คิซิโอ ซัดที่หัวกะโหลดพอดี บอลพุ่งได้ลุ้นแต่ เด ซานติส ยังไม่พลาดเช่นเคยหมดครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้

ออกมาเล่นครึ่งหลัง ถึงนาที 60 เกมเจ้าถิ่นยังเร่งไม่ขึ้นต้องเพิ่มความสดด้วยการใช้ อเลสซานโดร มาตรี ลงมาเป็นหัวหอกแทน กวายาเรลลา และเกมรุกของ ยูเวนตุส ดีขึ้นชัดเจนพยายามเปิดเกมรุกมาขึ้น ทำให้ทีมเยืนอจากเมืองเนเปิล มีโอกาสโต้กลับมาลุ้นประตูได้เป็นระยะเช่นกัน

กระทั่งนาที 80 กลายเป็นแฟนบอลชาวเมืองตูรินได้เริงร่าก่อน จากลูกเตะมุม ปิร์โล วางบอลเข้าเขตโทษและ มาร์ติน คาเซเรส กองหลังตัวสำรอง โถมมาโขกจ่อๆ บอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือเป็นประตูออกให้ 1-0 ก่อนหมดเวลา 10 นาที พร้อมรับใบเหลืองหลังจากการดีใจแบบเต็มที่

ถัดมา 2 นาที สกอร์ไหลไป 2-0 อย่างรวดเร็วจากลูกยิงไกลนอกกรอบโทษของ ปอล ป็อกบา กองกลางดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสที่ลงมาเป็ฯตัวสำรองอีกราย ช่วงที่เหลือคล้ายว่า นาโปลี จะถอดใจไปแล้วทำให้ ยูเวนตุส เล่นแบบสบายก่อนเอาชนะไปด้วยสกอร์นี้ เก็บชัยชนะ 4 เกมรวดในบ้าน ขยับเป็น 22 แต้ม รักษาจ่าฝูงไว้เหนียวแน่น ส่วน นาโปลี มี 19 แต้มเท่าเดิมรั้งรองจ่าฝูง

รายชื่อผุ้เล่นทั้งสองทีม
ยูเวนตุส : มาร์โค สโตลารี, จอร์จิโอ คิเอลลีนี, อันเดร บาซาญี, ลีโอนาโด โบนุชชี, เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ, อันเดรีย ปิร์โล, ควอโว อซาโมอาห์, อาร์ตูโร วิดาล, เซบาสเตียน จิโอวินโก, สเตฟาน ลิชสไตน์เนอร์, ฟาบิโอ กวายาเรลลา
นาโปลี : มอร์แกน เด ซานติส, ฮูโก กัมปัญญาโร, เปาโลคันนาวาโร, อเลสซานโดร กัมเบรินี, คริสเตียน มาจโจ, มาเร็ค ฮัมซิก, ฆวน ซูนิกา, วาลอน เบห์ลามี, ก็อกคาน อินเลอร์, เอดิสัน คาวานี, โกราน ปานเดฟ

ผลฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2555

ยูเวนตุส ชนะ นาโปลี 2-0 (มาร์ติน คาเซเรส 1-0 นาที 80, พอล ป็อกบา 2-0 นาที 82)

ลาซิโอ ชนะ เอซี มิลาน 3-2 (เอร์นาเนส 1-0 นาที 25, อันโตนิโอ คานเดรวา 2-0 นาที 41, มิโรสลาฟ โคลเซ 3-0 นาที 49, ไนเจล เดอ ยอง 3-1 นาที 61, สเตฟาน เอล ชาราวีย์ 3-2 นาที 79)
จังหวะขึ้นนำของ ม้าลาย
กำลังโหลดความคิดเห็น