xs
xsm
sm
md
lg

"อุสต์ไฮเซน" ล่าแชมป์เมเจอร์หวังขึ้นมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูถ้วย คลาเร็ท จัก เมื่อปี 2010
หลุยส์ อุสต์ไฮเซน ก้านเหล็กชาวแอฟริกัน ที่เพิ่งคว้าแชมป์กอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "วอลโว กอล์ฟ แชมเปียนชิพ" ที่ประเทศบ้านเกิดเมื่อสุดสัปดาห์ วางเป้าของคว้าแชมป์เมเจอร์ให้ได้ในฤดูกาลนี้ ทำคะแนนสะสมไล่จี้ รอรีย์ แม็คอิลรอย เพื่อแย่งตำแหน่งมือ 1 ของโลก

อุสต์ไฮเซน โปรกอล์ฟชื่อดังของแอฟริกาใต้เพื่งทำผลงานสุดหรูคว้าแชมป์กอล์ฟ "วอลโว กอล์ฟ แชมเปียนชิพ 2013" ที่สนาม เดอร์แบน คันทรี คลับ ประเทศบ้านเกิดตนเอง ด้วยสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ เฉือนอันดับที่ 2 อย่าง สก็อตต์ เจมีสัน ก้านเหล็กชาวสก็อตต์เพียง 1 สโตรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมขึ้นเป็นมือ 4 ของโลกตามการจัดอันดับโลกล่าสุดของพีจีเอ ทัวร์

โดย ก้านเหล็กวัย 30 ปี เผยเป้าหมายในปี 2013 หลังออกสตาร์ทสุดหรูและก้าวขึ้นเป็นมือสูงสุดของโลกนับตั้งแต่เทิร์นโปรเล่นอาชีพ ว่า ต้องการคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้งในปีนี้ แต่ไม่ขอท้ายทายบัลลังก์มือ 1 ของโลกจาก รอรีย์ แม็คอิลรอย เพราน่าจะเป็นเรื่องยาก

"มันเป็นการออกสตาร์ทที่เยี่ยมมากและผมสามารถเป็นแชมป์ได้ตั้งแต่รายการแรกที่ลงแข่ง หากผมขึ้นเป็นมือ 2 ของโลกได้คิดว่ามือ 1 คงไม่ไกลเกินเอื้อม แต่ รอรีย์ เป็นนักกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมคะแนนเขาห่างอันดับ 2 อยู่มาก ดังนั้นหาก ผม, ไทเกอร์ วูดส์ หรือ ลุก โดนัลด์ เล่นดีและ แม็คอิลรอย เล่นดีด้วยคงเป็นเรื่องยากที่จะไล่ทันนอกจากพยายามซิวแชมป์เมเจอร์" อุสต์ไฮเซน กล่าว

"ถ้าหากว่าในปีนี้ผมพยายามเป็นแชมป์เมเจอร์ได้สักรายการหรือ 2 รายการ จะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงมากมาย เพราะฉะนั้นผมต้องพยายามคว้าเมเจอร์ให้ได้" โปรเจ้าของแชมป์ บริติช โอเพน ปี 2010 กล่าวทิ้งท้ายถึงเป้าหมายเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น