xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” เจ็บข้อเท้าอาจต้องถอนตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ประเดิมรอบแรกอย่างแข็งแกร่ง
เซเรนา วิลเลียมส์ แชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 5 สมัย ทะลุเข้าสู่รอบ 2 ของการแข่งขันปี 2013 ด้วยชัยชนะเหนือคู่แข่งแบบ “ดับเบิล-เบเกิล” อย่างไรก็ตาม นักเทนนิสสาวอเมริกันส่งสัญญาณไม่สู้ดีมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า

เซเรนา นักเทนนิสสาวมือ 3 ของโลกจากสหรัฐฯ ประเดิมรอบแรกประเภทหญิงเดี่ยวศึก แกรนด์ สแลม รายการแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพน 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ณ กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอังคารที่ 15 มกราคม 2556 ด้วยฟอร์มสุดหรูใช้เวลา 54 นาทีเอาชนะ เอดินา กัลโลวิตส์-ฮอลล์ จากโรมาเนีย 2-0 เซต 6-0,6-0 หรือที่เรียกว่า “ดับเบิล-เบเกิล”

แม้ว่าช่วงเซตแรก เซเรนา อดีตมือ 1 ของโลก จะมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าจนต้องเรียกแพทย์เข้ามาปฐมพยาบาล แต่ กัลโลวิตส์-ฮอลล์ มือ 110 ของโลก ก็ไม่สามารถอาศัยความได้เปรียบตรงจุดนี้เก็บเกมได้เลย โดยถ้าหวดวัย 31 ปีคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน ก็จะขึ้นมือ 1 ของโลกอีกครั้งทันที

เมื่อถูกถามว่า จะสามารถลงเล่นรอบ 2 ได้หรือไม่ เซเรนา ที่รอเจอกับผู้ชนะระหว่าง แม็กดาเลนา รายบาริโควา จากสโลวาเกีย หรือ การ์บิเน มูกูรูซา จากสเปน เผยว่า “โอ้ ฉันอาจจะต้องออกจากการแข่งขันที่นี่ หมายถึงอาการที่เกิดขึ้นไม่สามารถเยียวยาให้หายทัน เพราะไม่มีทางที่จะแข่งได้เลย ที่ฉันยังชนะได้เพราะหัวจิตหัวใจ ก็เคยเจ็บลักษณะนี้มาก่อนแล้ว แต่ก็ผ่านการเล่นทัวร์นาเมนต์นี้มาได้หลายต่อหลายครั้ง ถือเป็นเรื่องราวที่ดีที่จะส่งต่อถึงรุ่นน้องในสักวันหนึ่ง”
เซเรนา ถึงกับนอนกุมหน้า
บาดเจ็บที่ข้อเท้า
กำลังโหลดความคิดเห็น