xs
xsm
sm
md
lg

ฮอนด้าขู่โละ "เปโดรซา" หากวืดแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปโดรซา เจอกดดันหนัก
ชูเฮย์ นากาโมโตะ รองประธานของ ฮอนด้า ออกโรงขู่ ดานี เปโดรซา นักบิดเลือดสเปนของทีมว่าหากยังไม่สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์โลกโมโตจีพี มาครองได้ในฤดูกาล 2013 ก็จะถูกโละออกจากตำแหน่งนักบิดประจำทีมอย่างแน่นอน หลังเฉี่ยวไปเฉี่ยวมาอยู่หลายปี

โลดแล่นในรุ่นใหญ่เป็นปีที่ 8 แล้ว สำหรับนักบิดวัย 27 ปี หลังเลื่อนชั้นขึ้นมาตั้งแต่ปี 2006 ทว่า 7 ปีที่ผ่านมายังไม่สามารถยกสถานะตัวเองขึ้นเป็นแชมป์โลกได้เลย ทั้งที่ผลงานไม่ด้อยกว่า เคซีย์ สโตเนอร์ เพื่อนร่วมทีมที่เพิ่งลาวงการ แถมล่าสุดยังจบที่อันดับ 2 ของตารางชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ชูเฮย์ นากาโมโตะ รองประธานชาวญี่ปุ่น ที่เห็น เปโดรซา ไม่ได้เป็นแชมป์โลกเสียที ก็ออกมากระตุ้นให้เจ้าตัวที่กลายเป็นนักบิดเบอร์ 1 ประจำทีมในปีนี้ โชว์ฟอร์มซิ่งเพื่อซิวแชมป์โลกมาให้ได้ เพราะหากทำไม่สำเร็จ เจ้าตัวก็จะไม่ให้โอกาสนักบิดเลือดสแปนิชได้แก้ตัวอีกต่อไปแล้วในปีหน้า

นากาโมโตะ เปิดเผยว่า "ผมคิดว่าหากเขายังคว้าแชมป์โลกไม่ได้อีกในปีนี้ เขาก็จะไม่ได้โอกาสอีกต่อไป แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาเราก็เห็นแล้วว่าเจ้าตัวทำผลงานได้ดีและมีศักยภาพมากพอที่จะเป็นแชมป์โลก"

"ปีที่แล้ว ดานี เอาชนะคู่แข่งคนสำคัญได้มากมายในการดวลกันแบบ 1 ต่อ 1 แถมยังซิ่งฝ่าสายฝนที่มาเลเซีย จนเป็นแชมป์มาแล้ว เห็นได้ชัดว่าเขาควบคุมรถได้ดีท่ามกลางที่เปียกแฉะ ทั้งที่เคยเป็นจุดอ่อน และผมเองก็เชื่อมั่นว่า ดานี จะได้เป็นแชมป์โลกในปีนี้ นึกภาพวันที่เจ้าตัวไม่ได้ขึ้นโพเดียม ไม่ออกเลยจริงๆ" รองประธานวัย 55 ปี กล่าว
ชูเฮย์ เอาจริง
กำลังโหลดความคิดเห็น