xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" เชื่อ "มาร์เกซ" บิดโมโตฯ ฉลุย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกซ ดาวรุ่งน่าจับตามองในรุ่นใหญ่ 2013
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดของทีมยามาฮ่า ในศึกโมโตจีพี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า มาร์ค มาร์เกซ น้องใหม่ของ เรปโซล ฮอนด้า น่าจะทำผลงานได้เป็นอย่างดีหลังเลื่อนชั้นขึ้นมาบิดรุ่นใหญ่ในปี 2013 พร้อมเชื่อมั่นว่าเจ้าตัวน่าจะได้แชมป์ติดมือ 1-2 สนาม เหมือนที่ตัวเองเคยทำได้เมื่อปี 2008

มาร์เกซ เลื่อนชั้นขึ้นจากรุ่นโมโตทู มาบิดรุ่นใหญ่ 1,000 ซีซี ให้กับต้นสังกัดอย่าง เรปโซล ฮอนด้า แทนที่ของ เคซีย์ สโตเนอร์ รุ่นพี่ชาวออสเตรเลียที่เพิ่งโบกมือลาวงการไป ซึ่งเจ้าตัวจะได้บิดรถคันใหม่ที่มีสมรรถภาพแรงกว่าเดิม ร่วมกับ ดานิ เปโดรซา เพื่อนร่วมซิ่งชาวสแปนิช และถือเป็นอีกคู่หูที่น่าจับตามองมากที่สุดของวงการสองล้อในปีนี้ ถัดจากคู่ของ วาเลนติโน รอสซี กับ ลอเรนโซ ของ ยามาฮ่า

โดยก่อนที่ฤดูกาลบิดจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในศึก กาตาร์ จีพี วันที่ 8 เม.ย. แชมป์โลกปีที่แล้วอย่าง ลอเรนโซ ออกมาให้ทัศนะว่า อดีตนักบิดของ คาตาลุนญา เรปโซล จะประเดิมการบิดรุ่นใหญ่ปีแรกได้ดี และน่าจะมีแชมป์ติดมืออย่างน้อย 1-2 สนาม แบบเดียวกับที่ตนขยับมาบิดรุ่นโมโตจีพี ให้กับ ยามาฮ่า เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2008 โดยคราวนั้นเจ้าตัวจบที่อันดับ 4 บนตารางชิงแชมป์โลก และมีแชมป์ติดมือ 1 สนาม ด้วยกัน

"ผมเชื่อมั่นว่า มาร์เกซ น่าจะมีแชมป์ติดมือสัก 1 สนามในการแข่งขันโมโตจีพี ปีแรก แบบเดียวกับที่ผมทำได้เมื่อปี 2008 และ ดานี เปโดรซา เมื่อปี 2006 บางครั้งเครื่องยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญ แต่ มาร์เกซ เป็นนักบิดฝีมือดีอยู่แล้ว และหากไม่สร้างความผิดพลาดเลยก็คิดว่าเขาน่าจะเปิดตัวได้สวยทีเดียว" ลอเรนโซ กล่าว

ส่วน เจียโคโม อากอสตินี ตำนานแห่งวงการโมโตจีพีชาวอิตาเลียน ยกย่องนักบิดวัย 19 ปี เป็นดาวรุ่งน่าจับตามอง แต่ต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากกว่านี้หากมองถึงการคว้าแชมป์โลกในอนาคต "มาร์เกซ มีผลงานที่ทำให้ทุกคนประทับใจ ผมหวังว่าเขาจะไปได้สวย แต่การเลื่อนชั้นจากรุ่นโมโตทู มาบิด โมโตจีพี ในปีแรกนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย อาจต้องใช้เวลาเล็กน้อยเหมือนผลไม้ที่รอวันบ่มจนสุก"
กำลังโหลดความคิดเห็น