xs
xsm
sm
md
lg

"สโตเนอร์" ขึ้นชั้นตำนานบิด-จ่อแข่งซูเปอร์คาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโตเนอร์ ว่าที่นักขับซูเปอร์คาร์?
เคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดของทีมเรปโซล ฮอนด้า แห่งศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ได้รับการบรรจุให้ขึ้นชั้นเป็นตำนานนักบิดคนที่ 20 ของศึกโมโตจีพี หลังตัดสินใจประกาศรีไทร์เมื่อจบฤดูกาลนี้ ขณะที่สื่อต่างประเทศระบุเจ้าตัวเตรียมหันไปเอาดีกับการแข่งซูเปอร์คาร์

นักบิดวัย 27 ปี จากออสเตรเลีย ปิดฉากชีวิตนักบิดอาชีพอย่างสวยสดงดงาม หลังขึ้นโพเดียมอันดับ 3 ในสนามสุดท้ายของฤดูกาล "บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมกับตัดสินใจอำลาวงการนักบิดไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจบการแข่งขัน

ล่าสุด ผลงานของ สโตเนอร์ ที่คว้าแชมป์มาแล้ว 45 สนาม, ขึ้นโพเดียม 89 ครั้ง, ซิวโพล โพซิชั่น 43 สนาม และคว้าแชมป์โลกโมโตจีพีมาครองได้ถึง 2 สมัย กับดูคาติ และ ฮอนด้า ก็ทำให้เจ้าตัวขึ้นทำเนียบเป็นตำนานนักบิดรายที่ 20 ของโมโตจีพี ไปแล้ว ตามหลังตำนานคนอื่นอย่าง มิค ดูฮาน, จอฟฟ์ ดุค, เวนย์ การ์ดเนอร์, ไมค์ เฮลวูด ฯลฯ

ขณะเดียวกัน เอเอพี สื่อจากต่างประเทศ ออกมารายงานว่าอดีตนักบิดชาวออสซี นอกจากจะกลับไปใช้ชีวิตดูแลครอบครัวมากขึ้นแล้ว สโตเนอร์ จะหันไปลองจับพวงมาลัยแข่งรถระดับซูเปอร์คาร์ในอนาคตด้วย หลังมีข่าวหลุดรอดว่า แชมป์โลกโมโตจีพี 2 สมัย ไปทดสอบขับกับ เจมี วินคัพ แชมป์ 3 สมัยเพื่อนร่วมชาติ แล้วทำผลงานได้น่าประทับใจ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันจากปากของเจ้าตัวในเรื่องนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น