xs
xsm
sm
md
lg

"สโตเนอร์" ขอแชมป์บาเลนเซียก่อนลา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโตเนอร์ กับสนามสุดท้ายในชีวิตที่สเปน
เคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดชื่อดังของทีมเรปโซล ฮอนด้า ลั่นเป้าขอปิดฉากชีวิตนักบิดอาชีพอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการคว้าแชมป์โมโตจีพี สนามสุดท้ายของฤดูกาลมาครองให้ได้ ในศึก บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ที่สเปน ช่วงสุดสัปดาห์นี้

นักบิดชาวออสซี เพิ่งทำผลงานเยี่ยมต่อหน้าแฟนๆที่ออสเตรเลีย ด้วยการคว้าชัยในศึก "ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์" ที่ฟิลิปป์ ไอส์แลนด์ เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่่ผ่านมา แม้การชิงชัยตำแหน่งแชมป์โลกจะจบลงไปแล้วหลังจบศึกที่แดนจิงโจ้ แต่ สโตเนอร์ ยืนยันพร้อมลงบิดสนามสุดท้ายที่ บาเลนเซีย

โดยก่อนแข่ง สโตเนอร์ ออกมาแสดงความตั้งใจว่าจะหยิบแชมป์รายการนี้มาครองให้ได้ เพื่อเป็นการทิ้งทวนบทบาทนักบิดมืออาชีพ หลังตัดสินใจประกาศรีไทร์วงการความเร็วหลังจบฤดูกาล โดยเผยว่า "บาเลนเซีย เป็นสนามที่ช่วยยกระดับผลงานของนักขับทุกคน โดยที่ผ่านมาผมก็เคยคว้าแชมป์มาแล้วหลายครั้ง มันช่วยเพิ่มความมั่นใจได้มาก"

"ผมหวังว่าการแข่งขันในสัปดาห์นี้ เราจะทำผลงานได้เป็นอย่างดี แม้ความจริงแล้วมันอาจไม่ง่ายรัก แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ได้มีการต่อสู้กันเพื่อผลการแข่งขันที่ดี และผมก็หวังว่าจะผลการแข่งขันที่ตั้งใจกับศึกโมโตจีพี สนามสุดท้ายในชีวิตของผม" อดีตแชมป์โลก 2 สมัย กล่าว

ทั้งนี้ ศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2012 "บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์" จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 9-11 พ.ย. นี้ ที่สนามคอมมูนิตัด บาเลนเซียนา ประเทศสเปน
กำลังโหลดความคิดเห็น