xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊มล” เตรียมเรียก “บิ๊กหนุ่ม-โอภาส” ชี้แจงปัญหา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาง นฤมล ศิริวัฒน์
“เจ๊มล” นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ ด้านกีฬา เตรีมเรียก “บิ๊กหนุ่ม” นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ในวันที่ 17 มกราคมนี้ หลังโดนตัดสิทธิ์ให้ออกจากการแข่งขันกีฬายิงปืนในเชียงใหม่เกมส์ เพราะไปทำร้ายผู้ตัดสินกีฬายิงปืน เมื่อช่วงธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “เชียงใหม่เกมส์” ที่ จ.เชียงใหม่ มีการแข่งขันยิงปืนที่สนามกีฬา 700 ปีสมโภช จ.เชียงใหม่ ในประเภท ปืนสั้นยิงเร็วบุคคลชาย ได้มีเรื่องอื้อฉาวเกิดขึ้น เมื่อ “โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ” อดีตนักแม่นปืนทีมชาติไทย วัย 57 ปี ของทีมกรุงเทพฯ เดินเข้ามาบริเวณหลังแนวยิง พร้อมส่งเสียงดังรบกวนสมาธินักกีฬารายอื่น ทำให้ นายรัศมิมาน นามประเสริฐ ผู้ตัดสินยิงปืนของสมาคมกีฬายิงปืนฯ เข้ามาสอบถาม ก่อนจะโดนโอภาส ประเคนหมัดใส่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พานายรัศมิมาน ไปทำแผลที่โรงพยาบาลดารารัศมี แพทย์เย็บ 2 เข็ม ก่อนจะเดินทางไปแจ้งความคดีทำร้ายร่างกายกับตำรวจ สภ.อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ล่าสุด นายโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมถึงกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เมื่อวันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมาแล้ว โดย นางนฤมล ศิริวัฒน์ ได้นำเสนอต่อที่ประชุมในคณะกรรมาธิการการกีฬา ว่า “ตนได้รับเรื่องจาก นายโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ ถึงเรื่องโดนตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันยิงปืนทั้ง 3 รายการ ประกอบด้วย ปืนสั้น ยิงเดี่ยว, ปืนสั้นมาตรฐาน และปืนสั้นชนวนกลาง ซึ่งทาง คุณจรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง ปธ.กมธ.กีฬา ได้มอบหมายให้ตนเป็นผู้ดูแลเรื่องนี้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือว่าเป็นสิทธิ์ของนักกีฬาที่เข้าร้องเรียน ทางเรายินดีที่จะรับเรื่องและมาดูว่าข้อเท็จจริงดังกล่าวเป็นอย่างไร เพราะคุณโอภาสถือเป็นนักกีฬาที่ไม่ค่อยมีปากเสียงกับใครเท่าไหร่นัก”

“ทั้งนี้ ตนจะนำเรื่องปัญหาการร้องเรียนเข้าสู่คณะอนุกรรมาธิการสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ด้านกีฬา ในสัปดาห์หน้า โดยจะเชิญ คุณกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ มาพูดคุย และรับทราบถึงปัญหาดังกล่าว และหาผู้รับผิดชอบ เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย”

สำหรับการประชุมคณะอนุกรรมาธิการสวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ ด้านกีฬา จะทำการประชุมที่ห้องประชุมกรรมาธิการ วุฒิสภา ห้อง 113 อาคารรัฐสภา 2 เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป
กนกพันธุ์ จุลเกษม
โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ
กำลังโหลดความคิดเห็น