xs
xsm
sm
md
lg

"บัวเต็ง" ขู่วอล์กเอาท์อีกรอบหากถูกเหยียดผิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เควิน ปรินซ์ บัวเต็ง
เควิน ปรินซ์ บัวเต็ง มิดฟิลด์ตัวเก่งของ เอซี มิลาน เปิดเผยตนเองพร้อมที่จะเดินออกจะสนามแข่งอีกรอบ หากถูกแฟนบอลพูดจาเหยียดสีผิว ไม่ว่าจะเป็นในเกมกัลโช เซเรีย อา อิตาลี หรือแม้แต่รายการใหญ่อย่าง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ก็ตาม

แดนกลางจากสโมสร "ปิศาจแดง-ดำ" เพิ่งถูกคำพูดเหยียดสีผิวจนโมโหสุดชีวิตและตัดสินใจเดินออกจากสนามทันทีระหว่างเกมกระชับมิตรกับ โพรพาเทรีย ทีมในระดับดิวิชัน 4 ของอิตาลี จนเป็นข่าวใหญ่โตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และทำให้ผู้ตัดสินต้องยกเลิกเกมการแข่งขันนัดดังกล่าวทันที

โดยล่าสุดมิดฟิลด์อนาคตไกลชาวกานา ออกมาเปิดเผยว่า หากตนเองได้ยินคำพูดหรือพฤติกรรมที่ส่อไปในทางเหยียดผิวหรือ เหยียดเชื้อชาติเขาจะพร้อมจะเดินออกจากสนามเหมือนอย่างเมื่อครั้งที่ผ่านมาทันที โดยไม่สนใจว่าเกมแมตช์นั้นจะสำคัญและยิ่งใหญ่ระดับ เวที กัลโช เซเรีย อา อิตาลี หรือ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

"มันไม่เกี่ยวหรอกว่าจะเป็นแมตช์ไหน เกมอุ่นเครื่อง ฟุตบอลลีก หรือ สโมสรยุโรป ผมะเดินออกจากสนามอีกรอบ ที่ผ่านมาผมเสียใจมากที่ต้องทำอะไรแบบนั้น แต่ผู้คนส่วนใหญ่เข้าใจและสนับสนุนผม นักเตะอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ หรือ ปาปริค วิเอรา ร่วมส่งกำลังใจถึงผม แน่นอนถ้าเกิดเรื่องแบบนี้อีกครั้ง ผมจะไม่ขอลงเล่นอีก มันมีต่ความรู้สึกในด้านลบและมันมไใช่ครั้งแรกที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น" บัวเต็ง รายย่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น