xs
xsm
sm
md
lg

เบื่อน้ำหอม! “เวนเกอร์” เปลี่ยนแนวเล็งแข้งยุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ เริ่มมองหาตลาดนักเตะญี่ปุ่น
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวเมืองน้ำหอม ที่ปกติมักนิยมนักเตะจากฝรั่งเศสเป็นแกนหลักของทีม มาแนวใหม่อาจเล็งนักเตะญี่ปุ่นเข้ามาเสริมทัพมากขึ้น หลังเจ้าตัวออกมาเอยปากชมพ่อค้าแข้งแดนปลาดิบในยุคหลังๆ เกิดมาพร้อมด้วยพรสวรรค์ที่ล้นเหลือ

นายใหญ่แห่งถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ที่เคยสร้างแกนหลักของทีมด้วยนักเตะอย่าง นิโกลาส์ อเนลกา, เธียร์รีร์ อองรี, โรแบร์ ปิแรส และ เอมมานูเอล เปอร์ตี จนประสบความสำเร็จในยุคไร้พ่าย เริ่มเปลี่ยนความคิดเดิมๆ โดยออกมาชื่นชมนักเตะจากแดนปลาดิบในยุคหลังมีความสามารถและพัฒนาขึ้นจนสูสีกับนักเตะฝรั่งเศส แถมเล่นในสไตล์บุกเหมือนทีมชาติเยอรมันได้เป็นอย่างดี

“นักเตะพวกเขาในช่วง 10 หรือ 15 ปีหลังมานี้ พัฒนาขึ้นมากๆ จนอยู่ใกล้เคียงกับฝรั่งเศส และนักเตะหลายๆ คนของพวกเขาสามารถเล่นได้เหมือนกับสไตล์สเปน หรือเยอรมนีด้วย พวกเขามีนักเตะดาวรุ่งดีๆ มากมาย และจะพัฒนาขึ้นไปได้อีก เราพยายามมองหาแข้งใหม่ๆ ที่น่าสนใจ และมีการแข่งขันสูงมากกับการซื้อขายนักเตะญี่ปุ่น” เวนเกอร์ กล่าว

สำหรับ นายใหญ่จากฝรั่งเศส เคยเป็นโค้ชในเวที เจ-ลีก ญี่ปุ่นให้กับ นาโกยา แคมปัส ก่อนที่จะย้ายมาคุมทัพ “ปืนใหญ่” ในปี 1996 และเคยดึงนักเตะญี่ปุ่นมาร่วมงานแล้วอย่าง จุนอิจิ อินาโมโตะ ก่อนที่จะปล่อยไปให้กับ ฟูแลม ในปี 2002 และปัจจุบัน “กันเนอร์ส” มี เรียว มิยาอิชิ ที่ปล่อยให้ วีแกน แอธเลติก ยืมตัวในฤดูกาลนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น