xs
xsm
sm
md
lg

เศร้า! อดีตแข้งเช็กเลื่อนหิมะชนต้นไม้ดับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอคลาฟ ดรอปนีย์ สมัยค้าแข้งกับ วิลลา
กลายเป็นเรื่องเศร้าส่งท้ายปีเมื่อ วอคลาฟ ดรอปนีย์ อดีตปราการหลังทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ต้องมาจบชีวิตลงด้วยวัยเพียง 32 ปี จากอุบัติเหตุเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังเล่นสกีหิมะด้วยความเร็วสูงก่อนพุ่งเข้าชนต้นไม้ในรีสอร์ทที่ประเทศบ้านเกิด

วอคลาฟ ดรอปนีย์ ที่เคยติดทีมชาติเช็ก 2 นัด เดินทางไปพักผ่อนที่ สปินเดลรุย มิลีน รีสอร์ทดังทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงปราก ที่ประเทศบ้านเกิด เพื่อฉลองเทนกาลปีใหม่ ทว่าต้องมาโชคร้ายจากการเล่นเลื่อนสกีหิมะลงเขาหลุดออกจากเส้นทางด้วยความเร็วสูงที่ 140 กิโลเมตร ก่อนพุ่งชนกับต้นไม้อย่างจัง เมื่อวันศุกร์ที่ 28 ธ.ค. ที่ผ่านมา

โดยรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น ระบุว่า "อุยัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นราวๆ 02.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและได้รับการช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถจากทีมแพทย์ แต่ทนต่อพิษบาดแผลไม่ไหวก่อนเสียชีวิตลงในตอนเช้าของวันศุกร์ที่ผ่านมา"

สำหรับ ดรอปนีย์ เคยเป็นกัปตันทีมชาติเช็กรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี และพาทีมเป็นแชมป์ยุโรปในปี 2002 เคยย้ายไปสร้างชื่อให้กับ สตาร์บูรก ทีมจากฝรั่งเศส จากนั้น ปราการหลังผู้ล่วงลับย้ายมาค้าแข่งในพรีเมียร์ลีก กับ แอสตัน วิลลา และ เบอร์มิงแฮม ก่อนย้ายกลับมาค้าแข่งในลีกบ้านเกิดกับ สปาร์ตา ปราก ในปี 2007 และเพิ่งแขวนสตัดไปเมื่อปี 2011
กำลังโหลดความคิดเห็น