xs
xsm
sm
md
lg

ป๋ายก “อาร์วีพี” คือจิ๊กซอว์ที่หายไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรบิน ฟาน เพอร์ซี
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าเลือดดัตช์ เทียบชั้น เอริค คันโตนา ตำนานเบอร์ 7 ประจำถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยชูเป็นจิ๊กซอว์ที่ตามหามานาน เพื่อพาทีมก้าวไปสู่ความสำเร็จ

ฟาน เพอร์ซี ย้ายจาก อาร์เซนอล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) โดยยิงไปแล้ว 15 ประตูจาก 22 นัด รวมทุกรายการ เซอร์ อเล็กซ์ กุนซือ แมนฯยู ให้สัมภาษณ์ก่อนเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทำศึก พรีเมียร์ ลีก รับมือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วันพุธที่ 26 ธันวาคมนี้ ว่า เป็นนักเตะแบบที่ตามหามานาน

กุนซือชาวสกอต กล่าวว่า “แมนฯยู ได้ของขวัญคริสต์มาสล่วงหน้าแล้ว ก็คือการออกสตาร์ทฤดูกาลอันยอดเยี่ยม ผมเชื่อว่า ความสำเร็จของสโมสรฟุตบอลต้องมาจากทีมเวิร์กและแบบฉายเดี่ยวด้วย เพราะบางสถานการณ์คุณก็ต้องการโชคเพื่อหาจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย”

“ตอนเราซื้อ คันโตนา เข้าสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เขาพิสูจน์ตัวเองว่าคือนักเตะที่ใช่กับสโมสรที่เหมาะสมและถูกที่ถูกเวลา จนกลายเป็นแรงผลักดันให้เราก้าวสู่ความสำเร็จ แน่นอนว่าไม่จำเป็นต้องเซ็นสัญญากับใครสักคนด้วยค่าตัวเป็นสถิติแถมประหยัดเงินได้เป็นล้าน” เซอร์ อเล็กซ์ กล่าวถึงอดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส

เฟอร์กูสัน ยังยกตัวอย่างตอนซื้อ คริสเตียโน โรนัลโด ตัวริมเส้นมาจาก สปอร์ติง ลิสบอน เมื่อปี 2003 ทิ้งท้ายว่า “ขณะที่รายของ โรนัลโด แตกต่างออกไป เราไม่ได้ซื้อเขาด้วยตัวเลขสูงเป็นสถิติ ทว่ากลายเป็นนักเตะคนสำคัญ และพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าดีที่สุดในโลก”
กำลังโหลดความคิดเห็น