xs
xsm
sm
md
lg

"มูรินโญ" ยันไม่ยื่นซองขาวแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ กลุ้มกับผลงาน ชุดขาว
โชเซ มูรินโญ ยืนยันไม่ลาออกจากตำแหน่งกุนซือ รีล มาดริด หลังผลงานศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2555 บุกพ่าย มาลากา 2-3 จนตามหลังจ่าฝูง บาร์เซโลนา ห่างถึง 16 แต้มทั้งที่ฤดูกาล 2012-13 เพิ่งโม่แข้งผ่านไปแค่ 17 นัด

รีล มาดริด พ่ายเป็นนัดที่ 4 จาก 17 นัด โดยเสียท่าให้ มาลากา ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1983 เจ้าถิ่นได้ประตูจาก อิซโก กับ โรเก ซานตา ครูซ เหมา 2 ประตู ส่วนทีมเยือนได้จาก เซร์คิโอ ซานเชซ ทำเข้าประตูตัวเองกับ คาริม เบนเซมา ทำให้ "ราชันชุดขาว" รั้งอันดับ 3 ถูกจี้ห่าง 2 แต้มขณะที่ตาม บาร์เซโลนา และ แอตเลติโก ห่าง 16 กับ 7 แต้มตามลำดับ

หลังเกม มูรินโญ นายใหญ่ "แชมป์เก่า" รีล มาดริด ยืนยันไม่ลาออกแน่นอน "ส่วนที่ผมกังวลไม่ใช่ทั้งหมด ไม่ได้เกี่ยวกับตำแหน่งและก็จะไม่ลาออก ก็โตๆ กันแล้ว แม้รู้ดีเกี่ยวกับผลการแข่งขันที่ไม่สู้ดี ทว่าเราค่อนข้างไร้โชคช่วง 2-3 เกมที่ผ่านมา ผมคิดว่าเป็นช่วงห่างที่ยากเกินกว่าจะไล่ตามทัน ปีที่แล้วเราคว้าแชมป์ลักษณะใกล้เคียงกันแม้จะไม่ยากเท่านี้ แต่ตอนนั้นเล่นกันได้ดีมาก ผมไม่มีความสุขเลยตอนนี้ ทว่าคือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง"

โดยเกมนี้ยังถือเป็นครั้งแรกรอบ 10 ปีที่ อีเคร์ คาซิยาส ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติสเปนชุดแชมป์ ยูโร 2008 และ 2012 กับแชมป์โลก 2010 ถูกดร็อป โดยเป็น อันโตนิโอ อาดาน ลงเฝ้าเสาแทน

กุนซือชาวโปรตุกีสอธิบายทิ้งท้ายว่า "ตอนนี้ส่วนตัวผมและสต๊าฟฟ์โค้ชมองว่า อาดาน ดีกว่า อีเคร์ เราวิเคราะห์เกี่ยวกับแนวรับและโค้ชเป็นคนที่อยู่ในตำแหน่งดีที่สุดที่จะเลือกทีมที่คิดว่าใช่ สื่อสามารถปั้นอะไรก็ตามที่ต้องการ แต่จริงๆ เป็นการตัดสินใจเชิงแท็กติกล้วนๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น