xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” แซง “วิกกินส์” โหวตความภูมิใจ “จีบี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คนจีบีส่วนใหญ่เทใจให้ เมอร์เรย์
แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสจากสกอตแลนด์ ได้รับคะแนนโหวตให้เป็นความภูมิใจสูงสุดตลอดปี 2012 ของคนทั่วสหราชอาณาจักรเอาชนะ แบรดลีย์ วิกกินส์ น่องเหล็กผู้ดีที่ได้รับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของ “บีบีซี” ตามการสำรวจของ “เมโทร” เว็บไซต์กีฬาดังของอังกฤษ

ควันหลงการประกาศรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของ “บีบีซี” สำนักข่าวดังของอังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตกเป็นของ แบรดลีย์ วิกกินส์ นักปั่นของเมืองผู้ดีที่สร้างประวัติศาสตร์ เป็นน่องเหล็กสหราชอาณาจักรรายแรกที่คว้าแชมป์จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ และเหรียญทองโอลิมปิก 2012 ขณะที่การพลาดตำแหน่งของ เมอร์เรย์ กับผลงานที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กันยังคงเป็นที่ถกเถียงต่อเนื่อง

“เมโทร” เว็บไซต์ข่าวดังของเกาะอังกฤษได้ทำการเปิดเผยผลโพลของการสำรวจในหัวข้อ “ความภูมิใจสูงสุดของคนสหราชอาณาจักรตลอดปี 2012” ซึ่งได้ทำการตั้งสำรวจพร้อมๆ กับช่วงที่มีการเปิดลงคะแนนนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปีของสำนักข่าว “บีบีซี” เมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ก่อน ผลปรากฏว่าคะแนนที่ออกมาชาวจีบีเทใจโหวตให้ หวดวัย 25 ปี มีคะแนนเหนือกว่า วิกกินส์ ชนิดต่างกันคนละขั้ว

โดย หวดเลือดวิสกีเจ้าของผลงานการปลดล็อกคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรก “ยูเอส โอเพน” และ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ที่บ้านเกิดได้รับคะแนนสูงสุดที่ 40.49 เปอร์เซ็นต์ นำ แบรดลีย์ วิกกินส์ เจ้าของแชมป์ตูร์ เดอร์ ฟรองซ์ ที่ได้รับคะแนนโหวตอยู่ที่ 26.76 เปอร์เซ็นต์ ส่วน การได้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิก และ พาราลิมปิก ตามมาเป็นอันดับ 3 ที่ 24.65 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่ผลโหวตความภาคภูมิใจของชาวจีบีอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ สมเด็จพระราชินีควีนอลิซเบธที่ 2 ฉลองครองราชย์ครบ 60 ปี 6.34 เปอร์เซ็นต์ อะเดล นักร้อง-นักแต่งเพลงหญิง แนวอิงลิชโซลและนักร้องเพลงแจ๊ซ คว้ารางวัลอัลบัมยอดเยี่ยมของแกรมมี มิวสิค ปี 2012 ที่ 1.41 เปอร์เซ็นต์ และ ดยุค และ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เดินทางทัวร์เอเชีย-แปซิฟิก 0.35 เปอร์เซ็นต์
วิกกินส์ ซิวนักกีฬายอดเยี่ยมของ บีบีซี
กำลังโหลดความคิดเห็น