xs
xsm
sm
md
lg

“เอทีพี” ค้านสแลมยูเอสฯ ชิงดำวันจันทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอทีพีั ค้านชิงแชมป์ ยูเอสฯ วันจันทร์
สหพันธ์เทนนิสอาชีพชาย หรือ เอทีพี (ATP) แสดงความผิดหวัง หลังสมาคมเทนนิสประเทศสหรัฐอเมริกา (ยูเอสทีเอ) ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน 2013 ประเภทชายเดี่ยว เป็นวันจันทร์

ทีมงานออร์แกไนซ์ของการหวดลูกสักหลาด ณ มหานครนิวยอร์ก เผยโยกการแข่งขันรอบตัดสินแชมป์จากวันอาทิตย์ มาเป็นวันจันทร์ เพื่อให้นักกีฬามีเวลาพัก 24 ชั่วโมง หลังลงแข่งรอบรองชนะเลิศ ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว

แม้จำนวนการแข่งขันรอบชิงดำของประเภทชายเมื่อไม่นานมานี้ จะถูกจัดขึ้นในวันจันทร์ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากปัญหาด้านสภาพอากาศ ทำให้ผู้จัดต้องกำหนดโปรแกรมการแข่งขันก่อนหน้า 1 วัน และ 24 ชั่วโมง หลังรอบตัดเชือก ซึ่งเป็นธรรมเนียมของการแข่งขันที่เรียกว่า “ซูเปอร์ แซทเทอร์เดย์”

ด้าน เอทีพี ซึ่งรับหน้าที่จัดการแข่งขันเทนนิสชายทุกรายการ ยกเว้น 4 ศึกแกรนด์สแลม เผยว่า “เราเชื่อมาตลอดว่า ยูเอส โอเพน ควรยึดตารางการแข่งขันเดิมเช่นเดียวกับ แกรนด์สแลมรายการอื่นๆ ซึ่งรอบรองชนะเลิศควรเสร็จสิ้นในวันศุกร์ และรอบชิงชนะเลิศเป็นวันอาทิตย์”

“เอทีพี และผู้เล่น ประกาศอย่างชัดเจนถึง ยูเอส โอเพน ว่า เราไม่สนับสนุนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันจันทร์ นับเป็นความโชคร้ายของ ยูเอส โอเพน ที่ไม่ตอบสนองต่อมุมมองของเรา ซึ่ง เอทีพี จะติดตามปัญหานี้ในการหารือกับ ยูเอสทีเอ”
กำลังโหลดความคิดเห็น