xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" ซิวนักกีฬายอดเยี่ยมแดนนาฬิกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ กับผลงานแชมป์วิมเบิลดัน
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดชื่อดังจากแดนนาฬิกา ได้รับเลือกให้รับรางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยมแห่งปีของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ประจำปี 2012 และเป็นสมัยที่ 5 จากผลงานยอดเยี่ยมคัมแบ็กกลับมาคว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2012 เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ตามรายงานจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเจ้าตัว

หวดวัย 31 ปี กลับมาทวงความยิ่งใหญ่ด้วยการซิวรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2012 ของสวิส เป็นหนที่ 5 ต่อจากปี 2003, 2004, 2006 และ 2007 และถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2005 ที่ได้เข้าร่วมงานประกาศรางวัล "เครดิต ซุสซี สปอร์ตส์ อวอร์ด กาลา" ที่บ้านเกิด เมื่อวันจันทร์ที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากที่ผ่านมาต้องติดภารกิจออกทัวร์

"เฟดเอ็กซ์" กลับมาทำผลงานยอดเยี่ยมแม้จะถูกมาว่าอายุมากขึ้นและอยู่ในช่วงปลายของอาชีพการไล่หวดลูกสักหลาด และสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 17 ของตัวเองในศึกวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ พร้อมทำลายสถิติครองมือ 1 โลกนานที่สุด 286 สัปดาห์ของ พีท แซมพราส ตำนานนักเทนนิสสหรัฐฯ ลงอย่างราบคาบก่อนมาถูก โนวัค ยอโควิช จากเซอร์เบียแซงแลเหยุดสถิติในที่ 302 สัปดาห์

โดย เฟเดอรเรอร์ กล่าวในงานมอบรางวัลว่า "สิ่งเหล่านี้ไม่มีอะไรมหัศจรรย์ไปกว่าการที่แฟนกีฬาและผู้คนในสวิตเซอร์แลนด์พร้อมใจกันยืนปรบมือให้กับผม และผมหวังว่าจะมีโอกาสมีอยู่ในบรรยากาศแบบนี้อีกครั้ง"

ขณะที่ ตำแหน่งนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตกเป็นของ นิโคลา สปิริก นักไตรกีฬา วัย 30 ปีเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2012 "ลอนดอน เกมส์" ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น