xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" แย้มลดคิวซิ่ง F1 ปี 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี แย้มอาจหั่นโปรแกรมเหลือ 19 สนาม
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของฟอร์มูลา วัน แย้มอาจปรับเปลี่ยนลดโปรแกรมการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2013 จาก 20 เรซ ให้เหลือเพียงแค่ 19 เรซ ตามเดิม หลังยังไม่สามารถหาสถานที่จัดการแข่งขันที่เหลืออีกหนึ่งสนามในเดือนกรกฏาคมได้

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ ทำการหารือถึงโปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาล 2013 ซึ่งสุดท้ายได้ข้อสรุปกันว่าจะมีการประลองความเร็วเกิดขึ้นทั้งหมด 20 สนาม ด้วยกัน แต่ทั้งนี้ ในส่วนของวันที่ 21 กรกฏาคม ยังไม่มีการยืนยันว่าจะเดินทางไปจัดกันที่ประเทศใด

เดิมที เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน นายใหญ่แห่งวงการเอฟวัน สนใจดึงรายการ "เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์" กลับเข้าสู่ปฏิทินในช่วงเวลาดังกล่าว ทว่าหลังเจรจาเรื่องสัญญากับฝ่ายจัดการแข่งขันของประเทศตุรกีไม่ลงตัว ก็มีข่าวว่า ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ชาวอังกฤษ อาจหั่นโปรแกรมให้เหลือ 19 สนาม ตามเดิม

"เวลานี้ผมกำลังคิดว่าเราน่าจะจัดให้เหลือเพียยง 19 สนามในปีหน้า นั่นไม่ใช่เรื่องใหญ่ของวงการนี้ เพราะส่วนมากก็เป็นแบบนี้ประจำ ส่วนเรื่องโปรแกรมการแข่งขันที่ตุรกีในวันที่ 21 กรกฏาคม แน่นอนว่ายังอยู่ในหัวของผม แต่ต้องรอดูกันอีกที และคงยังไม่มีความชัดเจนในเร็วๆนี้" เบอร์นี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น