xs
xsm
sm
md
lg

“โซลา” ขอเก็บเลเวลฝันคุมทัพ “สิงห์บลูส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“จิอันฟรังโก โซลา” อดีตตำนานนักเตะชาวอิตาเลียน เผยมีความฝันอยากได้โอกาสกลับมารับตำแหน่งเป็นผู้จัดการเชลซี อดีตสังกัดเก่าบ้างในอนาคต แต่ปัจจุบันขอทำหน้าที่นายใหญ่ “แตนอาละวาด” เก็บประสบการณ์กับวัตฟอร์ดในลีกแชมเปียนชิปก่อน

กุนซือชาวเมืองมะกะโรนีเคยค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ นานถึง 7 ปี และด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมจนเป็นขวัญใจตลอดกาลของสาวก “สิงห์บลูส์” ทำให้เสื้อหมายเลข 25 ของเขาถูกสโมสรสั่งให้ยกเลิกไปเพื่อเป็นเกียรติแก่ โซลา ในวันที่เขาอำลาสโมสร

หลังจากแขวนสตั๊ด โซลาก้าวขึ้นมารับงานคุมทีมชาติอิตาลีชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ก่อนจะมารับตำแหน่งนายใหญ่เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในช่วงสั้นๆ และปัจจุบันรั้งตำแหน่งกุนซือของทีม “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด เพื่อเก็บประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด

โดยอดีตขวัญใจสาวกสิงห์บลูส์ เผยกับ เฟรนช์ วีกลีย์ ฟรานซ์ ฟุตบอล เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ว่า “ผมมีฝันจะเป็นกุนซือที่ดี และวันหนึ่งจะได้คุมทีมอย่างเชลซี ตอนนี้ผมตั้งใจเรียนรู้งานอย่างหนัก เพื่อสิ่งนี้เลย แต่ผมไม่รู้หรือว่าตัวเองจะทำได้หรือไม่ ผมคิดว่าผมมีความสามารถ แต่ผมยังไม่มีว่าตัวเองดีพอและเหมาะสมในเวลานี้”

“นี่เป็นประสบการณ์การคุมทีมระดับสโมสรหนที่ 2 ของผมต่อจากเวสต์แฮม เท่านั้นยังต้องเรียนรู้อีกมากมาย ผมประทับใจกับแผนงานของทีม และรู้ว่าตระกูลปอซโซ่ เอาจริงเอาจังมาก สโมสรเป็นที่ๆ ดีที่สุดสำหรับโอกาสการเก็บประสบการณ์ในฐานะกุนซือ” อดีตบอสใหญ่ทีมชาติอิตาลีชุดต่ำกว่า 21 ปี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น