xs
xsm
sm
md
lg

"ชวาร์ทเซล" รับแชมป์นี้ไม่ง่าย "บับบา" ปลื้มเมืองไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอเชียน ทัวร์ ใบแรกของ ชาร์ล ชวาร์ทเซล
ชาร์ล ชวาร์ทเซล โปรชาวแอฟริกันเจ้าของแชมป์ "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ 2012" ยอมรับการทำผลงานกลับมาคว้าแชมป์อีกครั้งในรอบ 20 เดือนของตนไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด แม้สกอร์รวมที่ออกมาจากขาดลอยถึง 11 สโตรก ขณะที่ บับบา วัตสัน โปรมะกันปลื้มกับการลงแข่งในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

ก้านเหล็กหนุ่มจากกาฬทวีปทำผลงานยอดเยี่ยมผงาดนำแบบม้วนเดียวจบก่อนเข้าป้ายคว้าแชมป์ด้วยสกอร์รวม 25 อันเดอร์พาร์ 263 และตลอดการแข่ง 4 วันเสียไปเพียง โบกี เดียวเท่านั้น ทิ้งห่างอันดับสองร่วมอย่าง บับบา วัตสัน และ "โต๋เต๋" ฐิติพรรษ์ ช่วยประคอง ก้านเหล็กม้ามืดไทย

โดย ชวาร์ทเซล ที่คว้าแชมป์รายการสุดท้ายเมื่อ 20 เดือนก่อน ในศึก "เดอะ มาสเตอร์ส" ยอมรับว่า เป็นเรื่องยากเสมอกับการคว้าแชมป์อีกครั้ง เมื่อคุณขึ้นสู่จุดสูงสุดกับการเป็นแชมป์รายการใหญ่ จากนั้นคุณจะคิดว่าตัวเองเป็นแชมป์ได้ทุกรายการและที่ผ่านมาผมเข้าใกล้กับแชมป์มาหลายครั้ง ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่งานง่ายๆ ที่ใครสามารถเป็นแชมป์ได้ ผมซ้อมหนักมาตลอดปีและต้องเจอการแข่งขันสุดหิน มันจึงน่ายินดีกับแชมป์นี้และสามารถหยุดการรอคอยลงได้

ขณะที่ บับบา จอมตีไกลแห่งเมืองลุงแซม กล่าวว่า ความตั้งใจในการมาแข่งรายการนี้คือเป็นแชมป์ให้ได้ แต่ตนเองเล่นได้ไม่ดีในช่วงวันศุกร์และเสาร์ ตีพลาดมากกว่า ชวาร์ทเซล ที่เล่นแทบไม่ผิดพลาดเลย พร้อมยืนยันจะกลับมาแข่งที่ประเทศไทยอีกครั้งแน่นอน

นอกจากนี้ แชมป์ "เดอะ มาสเตอร์ส" คนล่าสุดเปิดเผยถึงความประทับใจในการมาเยือนเมืองไทยเป็นครั้งแรก ว่า "นี่คือการเดินทางที่เยี่ยมมาก เป็นครั้งแรกของผมที่ไทย พวกเราได้นั่งรถตุ๊กๆ ออกไปท่องเที่ยวกันและผมซื้อสูทกลับมาด้วย 1 ตัว ส่วนสนามที่นี่ดีและสวย นี่คือรายการแชมเปียนชิพที่สนามสวยมากรายการหนึ่ง"
บับบา ขอกลับมาไทยอีก
กำลังโหลดความคิดเห็น