xs
xsm
sm
md
lg

ตร.รวบแฟน "หงส์ขาว" เหยียดผิว "บาสซง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาสซง เหยื่อรายล่าสุดของการเหยียดผิว
แฟนบอลของ สวอนซี ซิตี ถูกตำรวจของสนาม ลิเบอร์ตี สเตเดียม จับกุมข้อหาแสดงท่าทางเหยียดผิว เซบาสเตียน บาสซง ปราการหลังของ นอริช ซิตี ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่ อดีตนักเตะ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส กำลังฉลองประตูที่ 4 กับ โรเบิร์ต สนอร์ดกราสส์ เพื่อนร่วมทีม ซึ่งเป็นผู้ปิดสกอร์ดังกล่าวในนาทีที่ 77 ก่อน "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" จะเด็ดปีก "หงส์ขาว" ด้วยสกอร์ 4-3

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติแคเมอรูน ร้องเรียนต่อ ฮาเวิร์ด เว็บบ์ ผู้ตัดสินซึ่งทำหน้าที่ในแมตช์ดังกล่าว หลังตนตกเป็นเหยื่อในการเหยียดผิว ขณะแสดงความยินดีกับเพื่อน ซึ่ง เว็บบ์ รายงานต่อกรรมการคนที่ 4 ก่อนชายหนุ่มวัย 23 ปี จะถูกรวบตัวโดยเจ้าหน้าที่ เซาธ์ เวลส์

โฆษกของ ทีมจากถิ่น ลิเบอร์ตี สเตเดียม กล่าวว่า "เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ นอริช ได้ประตูที่ 4 เซบาสเตียน บาสซง แจ้งต่อกรรมการว่า มีแฟนบอล สวอนซี ซิตี แสดงกิริยาเหยียดผิวใส่เขา ภายใน 10 นาทีหลังได้รับรายงาน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตรวจสอบจากภาพทางทีวี เราสามารถชี้ตัวผู้กระทำผิด และเขาถูกจับกุมข้อหาเหยียดผิวในที่สาธารณะ"

"ต่อจากนี้จะเป็นหน้าที่ของตำรวจ แต่จากทรรศนะของสโมสร เรารังเกียจการเหยียดผิว และเราพยายามอย่างหนักตลอดระยะหลายปี เพื่อทำให้ที่นี่เป็นทีมที่ผูกพันแบบครอบครัว เราจะตรวจสอบเรื่องนี้ และคำให้การจะตามมาในไม่ช้า" เจ้าหน้าที่ของ สวอนซี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น