xs
xsm
sm
md
lg

“ตอร์เรส” ลั่นซิวแชมป์สโมสรโลกปลอบใจแฟน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส (กลาง) ไม่ดีใจกับ 2 ประตู
เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปน ตั้งเป้าพา เชลซี คว้าแชมป์สโมสรโลก “ฟีฟา คลับ เวิลด์ คัพ 2012” ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 6-16 ธันวาคมนี้ หลังจากกระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยต้องการนำมาปลอบใจให้กับแฟนบอล “สิงห์บลูส์”

ตอร์เรส เพิ่งเหมาซัด 2 ประตูเกม เชลซี เปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ ถล่ม นอร์ดสเยลลันด์ 6-1 ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มๆ อี นัดสุดท้าย แต่ไม่เพียงพอสำหรับการเข้ารอบน็อคเอาต์ แม้จะมี 10 แต้มเท่ากับ ชัคเตอร์ โดเนตส์ค แต่เฮด-ทู-เฮดเป็นรอง

ถือเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากไม่น้อยสำหรับ เชลซี เพราะ พรีเมียร์ ลีก ก็ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 10 แต้ม อย่างไรก็ตาม ตอร์เรส ลั่นจะเอาแชมป์สโมสรโลกมาฝากแฟนๆ โดยจะต้องไปเยือน ซันเดอร์แลนด์ วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคมนี้ ก่อนออกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ภายใต้การคุมทัพของ ราฟาเอล เบนิเตซ ที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้กับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2010

ตอร์เรส ที่ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอหลังย้ายจาก ลิเวอร์พูล เมื่อเกือบ 2 ปี เผยว่า “ผมคิดว่าคือหนึ่งในเป้าหมายที่เราควรทำให้ได้ในปีนี้ เชลซี ไม่เคยคว้าแชมป์สโมสรโลกมาก่อน อีกทั้งบรรยากาศการลงเล่นที่เอเชียก็แตกต่าง ไม่ใช่เฉพาะแฟนบอล ยังมีสภาพอากาศและสไตล์ของทีมจากโซนอเมริกาใต้ เราจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจรวมถึงระยะเวลาเพียงพอในการปรับตัว”

เชลซี แชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2011-12 ถูกวางให้อยู่ในรอบรองชนะเลิศรอพบกับผู้ชนะระหว่าง อูลซาน ฮุนได จากเกาหลีใต้ หรือ มอนเทอร์เรย์ จากเม็กซิโก วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคมนี้ ส่วนอีกสายรอบตัดเชือก โครินเธียนส์ รอพบกับผู้ชนะระหว่าง อัล-อาลี จากอียิปต์ ที่ต้องเตะรอบ 8 ทีมสุดท้ายพบ โอคแลนด์ ซิตี จากออสเตรเลีย หรือ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา จากญี่ปุ่น

โดยหอกวัย 28 ปีกล่าวถึงทีมเต็งจากโซนอเมริกาใต้ ว่า “โครินเธียนส์ มีนักเตะฝีเท้าดีมากมายเป็นเรื่องปกติของสโมสรบราซิเลียน บางทีถ้าเราต้องเจอกันจะเป็นงานหนักและอันตรายมากของ เชลซี ทว่าก็จะถือเป็นประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมของทั้งสองทีม สำหรับการเป็นตัวเต็งไม่มีความหมายเต็มที่ก็เรื่องความกดดัน สุดท้ายก็จะต้องลงไปพิสูจน์กันในสนาม”
กำลังโหลดความคิดเห็น