xs
xsm
sm
md
lg

“วินนี” ปลื้มได้รับใช้ “พ่อหลวงไทย”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จำความได้ตอนสมัย 10 ขวบ
“วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่เสด็จฯไปประเทศเยอรมนี เมื่อตอนตัวเองอายุ 10 ขวบ เผยจำความได้ และรู้สึกดีใจที่ได้รับใช้พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย ในฐานะเฮดโค้ช “ช้างศึก”

กุนซือชาวเยอรมัน เผยว่า เคยได้เห็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ยามเสด็จฯเยือนประเทศเยอรมนี เมื่อปี 1960 และรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก และเป็นเกียรติอย่างสูงที่วันนี้ได้มาทำหน้าที่เฮดโค้ชให้ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย

“ตอนผมอายุเพียง 10 ขวบ ได้เรียนรู้เรื่องเกี่ยวกับประเทศไทยครั้งแรก ตอนนั้นเป็นช่วงฤดูร้อนปี 1960 เป็นช่วงที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระราชินี เสด็จฯมาเยือนประเทศเยอรมนี พวกเราชาวเยอรมันประทับใจ และเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้มีโอกาสเห็นท่านทั้งสองในทีวีและหนังสือพิมพ์ในเยอรมนี ในวันนี้ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้มาทำหน้าที่เฮ้ดโค้ชของทีมชาติไทย”

“พวกเราคือทีมช้างศึก ผู้ต้องสู้เพื่อชาติ และตอนนี้เราภูมิใจและถึงเวลาแล้วที่ได้รับใช้ชาติในวันพ่อนี้เราจะให้นักเตะได้กลับไปใช้เวลากับครอบครัว และในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ พวกเราจะร่วมกันเดินทางไปถวายพระพร ต่อท่าน และขอให้ท่านสุขภาพแข็งแรง ช้างศึกคือผู้ที่ต่อสู้อย่างไร้ความกลัว และวันที่แข่งกับมาเลเซีย นี้ ต่อกองเชียร์มาเลเซียเป็นแสน พวกเราจะรวมเป็นหนึ่งเดียวและต่อสู้อย่างสมศักดิ์ศรีของชื่อทีมช้างศึก และนำชัยชนะกลับมาให้ประชาชนไทยทุกคนและถวายให้ในหลวงของเรา” วินฟรีด เชเฟอร์ กล่าว

ทัพนักเตะทีมชาติไทยเตรียมจุดเทียนชัยถวายพระพรพร้อมกันที่ ร.ร.เอสซี ปาร์ค ในวันที่ 5 ธันวาคม เวลา 19.19 น.ก่อนที่วันที่ 6 ธันวาคม จะเดินทางไปร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ณ ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช
กำลังโหลดความคิดเห็น