xs
xsm
sm
md
lg

"วิกา" ทุบสถิติเงินรางวัลสูงสุด WTA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิกา กวาดเละทั้งเงินทั้งกล่อง
วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกจากเบลารุส ได้รับการประกาศจากสมาคมเทนนิสหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ ให้เป็นนักหวดหญิงที่ทำเงินรางวัลทัวร์ต่อปีสูงสุดที่ 7.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 237 ล้านบาท) ทุบสถิติเก่าที่ เซเรนา วิลเลียมส์ ทำไว้เมื่อปี 2009 แบบเฉียดฉิว

หวดหญิงวัย 23 ปี ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กวาดแชมป์ดับเบิลยูทีเอไปทั้งหมด 5 รายการ บวกกับแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ช่วงเปิดฤดูกาล แถมด้วยเหรียญทองประเภทคู่ผสมและเหรียญทองแดงประเภทเดี่ยว ใน "ลอนดอนเกมส์" เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ส่งให้ "วิกา" กวาดเงินรางวัลไปทั้งหมด 7.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 237 ล้านบาท) สูงสุดประจำปีนี้

ขณะเดียวกัน จำนวนเงินดังกล่าวมีผลทำให้หวดจอมกรี๊ดรายนี้ เป็นนักหวดหญิงที่กวาดเงินรางวัลต่อฤดูกาลสูงสุดเป็นอันดับ 1 ทุบสถิติเก่าของ เซเรนา เจ้าแม่แกรนด์สแลม 15 สมัย ที่เคยกวาดไปทั้งหมด 6.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 195 ล้านบาท) เมื่อปี 2009 จากการสรุปผลของ ดับเบิลยูทีเอ

โดยหลังครองตำแหน่งแชมป์เงินรางวัลสูงสุดต่อฤดูกาล "วิกา" เปิดเผยว่า "มันเยี่ยมมาก เงินคือสิ่งสำคัญ ไม่มีมันก็ซื้ออะไรในโลกนี้ไม่ได้ แม้แต่อาหาร แต่บอกได้เลยว่ามันไม่ทำให้คุณมีความสุขได้เสมอไป สำหรับฉัน สิ่งสำคัญที่สุดคือการได้ใกล้ชิดครอบครัว เงินทำให้ชีวิตง่ายขึ้น แต่มันก็อาจทำให้คุณไม่เหมือนเดิม

"ครอบครัวของฉันเคยต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ก่อนที่ฉันจะเริ่มเก็บเงินได้ พวกเรารู้ดีว่าจะอยู่อย่างไรเมื่อไม่มีเงิน ฉันถูกครอบครัวเลี้ยงมาอย่างดีแม้อยู่ยากลำบาก สำหรับฉัน ยามอยู่ในสนามฉันคือนักกีฬา แต่เมื่ออยู่นอกสนามก็เป็นแค่คนธรรมดาที่ใช้ชีวิตเรียบง่าย" อซาเรนกา ทิ้งท้าย

สรุปอันดับนักเทนนิสหญิงที่ทำเงินรางวัลต่อฤดูกาลมากที่สุด
1. วิคตอเรีย อซาเรนกา - 7.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 237 ล้านบาท / ปี 2012)
2. เซเรนา วิลเลียมส์ - 7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 210 ล้านบาท / ปี 2012)
3. เซเรนา วิลเลียมส์ - 6.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 195 ล้านบาท / ปี 2009)
4. มาเรีย ชาราโปวา - 6.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 195 ล้านบาท / ปี 2012)
5. จัสติน เอแน็ง - 5.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 162 ล้านบาท / ปี 2007)
กำลังโหลดความคิดเห็น