xs
xsm
sm
md
lg

NBA ปรับสเปอร์ส 7 ล้านบ. ส่งสำรองพ่ายฮีท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเปอร์ส เจอปรับอ่วม
สหพันธ์บาสเกตบอลของอเมริกา หรือ เอ็นบีเอ ลงโทษปรับเงิน ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส เป็นจำนวน 250,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท) จากความผิดโทษฐานส่งผู้เล่นตัวสำรองลงสนามเจอกับ ไมอามี ฮีท ในเกมลีกเมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา

เดวิด เสติร์น ประธานของ NBA ไม่พอใจยิ่งเมื่อเหลือบเห็น เกร็ก โพโนวิช โค้ชของสเปอร์ส ส่งผู้เล่นตัวสำรองลงไปฟัดกับ "แชมป์เก่า" โดยไม่ใช้ตัวจริงอย่าง ทิม ดันแคน, โทนี พาร์เกอร์, มานู จิโนบิลี โดยอ้างเหตุผลอยากให้ตัวหลักได้พัก ส่งผลให้ สเปอร์ส พ่าย ฮีท ไปแบบเฉียดฉิว 100-105 แถมเล่นกันได้ดีด้วย

หลังลีกทำการสอบสวน ล่าสุด ได้มีคำสั่งลงโทษปรับเงิน สเปอร์ส จำนวน 250,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท) จากความผิดข้างต้น โดย สเติร์น ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันพร้อมให้เหตุผลว่าการกระทำดังกล่าวถือเป็นการไม่ให้เกียรติแฟนๆ, สื่อมวลชน และคู่แข่ง

"สเปอร์ส ตัดสินใจไม่ส่งผู้เล่นระดับสูงลงสนามถึง 4 คน โดยที่ไม่มีการแจ้งกับคู่แข่งอย่าง ไมอามี ฮีท, สื่อมวลชน หรือแม้แต่ลีกในเวลาทำการ ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ ผมคิดว่าสเปอร์ส ขาดความรับผิดชอบและไม่ให้เกียรติกับลีกและแฟนๆของเรา ดังนั้น เราจึงได้สั่งลงโทษจากการกระทำดังกล่าว" สเติร์น กล่าวผ่านแถลงการณ์
กำลังโหลดความคิดเห็น