xs
xsm
sm
md
lg

“เฮง” ฟัน “ช้างศึก” ซิวเจ้าอาเซียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติไทยแชมป์แน่
“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือมากประสบการณ์ค่ายชลบุรี เอฟซี ฟันธง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย สามารถคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 ได้แน่นอน หลังโชว์ฟอร์มแจ่มถล่มทีมชาติพม่า 4-0 เก็บชัยชนะ 2 นัดรวด การันตีเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ พร้อมแนะปรับปรุงเรื่องระบบให้มีความสมดุล

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012” รอบแรก กลุ่มเอ โดยประเดิมสนามนัดแรกเอาชนะ ฟิลิปปินส์ 2-1 ก่อนที่จะถล่ม พม่า 4-0 ในนัดต่อมา คว้า 6 แต้มเต็ม ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จแม้จะเหลือการแข่งขันอีก 1 เกม “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล เฮดโค้ชชลบุรี เอฟซี ออกโรงชูว่าทีมชาติไทยชุดนี้ดีพอถึงขั้นคว้าแชมป์แน่นอน

“เท่าที่ผมดูมาทีมชาติไทยเล่นดีกว่าทุกๆ ทีมที่เข้าแข่งขัน แม้อาจจะยังไม่เด่นชัดในเรื่องเกมรุกว่าจะใช้วิธีเจาะทางริมเส้น หรือตรงกลาง แต่โดยรวมถือว่าดีกว่าทีมอื่นๆ มีโอกาสคว้าแชมป์ได้แน่นอน แต่อาจต้องปรับปรุงในเรื่องความสมดุลอีกหน่อย เพราะขณะทำเกมบุกพื้นที่ด้านหลังจะเปิดช่องว่างเยอะ จึงเป็นการเปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้ ถ้าเจอคู่แข่งระดับสูงกว่านี้อาจจะมีปัญหา” กุนซือประสบการณ์สูงกล่าว

พร้อมกันนี้ “โค้ชเฮง” ยังกล่าวถึง อนุชา กิจพงษ์ศรี และ ชลทิต จันทคาม 2 นักเตะในสังกัดที่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมในสีเสื้อทีมชาติอีกว่า “อนุชา เล่นเกมรุกได้ดีอยู่แล้ว แต่เกมรับยังมีปัญหาอยู่บ้าง ส่วน ชลทิต นั้น แมตช์ที่พบกับ ลาว เขาโดนเจาะบ่อย แต่ก็สามารถจัดการได้ ซึ่งทั้งหมดนั้นจะส่งผลดีในเรื่องของประสบการณ์ยามกลับมาเล่นให้สโมสร”
กำลังโหลดความคิดเห็น