xs
xsm
sm
md
lg

ชาวเปอร์โตริกันส์แห่ไว้อาลัย "คามาโช"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮคเตอร์ คามาโช
แฟนมวยชาว เปอร์โต ริกันส์ หลายร้อยคนร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายแน่น สปอร์ตส์ อารีนา กับการจากไปของ เฮคเตอร์ "มาโช่" คามาโช ยอดกำปั้นความภาคภูมิใจของประเทศ แม้ว่าการเสียชีวิตจะพัวพันกับสิ่งผิดกฎหมายที่เวลานี้ตำรวจกำลังสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอยู่

คามาโช เจ้าของเข็มขัดแชมป์รุ่น ซูเปอร์ เฟเธอร์เวต ของ สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) ปี 1983, ไลท์เวต ของ สภามวยโลก ปี 1985 และ จูเนียร์ เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ปี 1989 และ 1991 เสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากแพทย์และครอบครัวมีความเห็นตรงกันให้ถอดเครื่องช่วยหายใจ เนื่องจากสมองตายจากการถูกยิงเข้าที่ใบหน้าเมื่อวันอังคารที่ 20 พ.ย. การโจมตีครั้งนี้ตำรวจยังหาเบาะแสไม่ได้ โดยขณะเกิดเหตุกำปั้นคนดังนั่งอยู่อยู่ในรถนอกร้านเหล้า

สำหรับพิธีไว้อาลัย เฟลิกซ์ "ติโต้" ตรินิแดด กำปั้นรุ่นน้องชาวเปอร์โต ริกัน เป็นตัวแทนกล่าวว่า "เราทุกคนที่นี่ภาคภูมิใจในความเป็นส่วนหนึ่งของแชมป์โลกกับสิ่งที่ คามาโช ได้ฝากเอาไว้ เพราะว่าเขาไม่ใช่แค่นักสู้ดีที่สุดบนเกาะแห่งนี้ แต่เป็นคนที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก"

คามาโช เสียชีวิตด้วยวัย 50 ปีถือเป็นยอดมวยที่สร้างสีสันได้มากที่สุดช่วงทศวรรษ 80 การจากไปครั้งนี้เหมือนเป็นการปลุกให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับวงการกำปั้นทั่วโลกตื่นขึ้นเพื่อดูแลบรรดาอดีตนักมวยที่เคยสร้างชื่อเสียงคว้าแชมป์โลกมาแล้วมากกว่า 20 ชีวิต
กำลังโหลดความคิดเห็น