xs
xsm
sm
md
lg

“4 ทีม” ศึกชนคน "เด่นโดน-ห่วยสิ้นดี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ลัก” แจ้งเกิดตั้งแต่ปีรุคกี้
ASTVผู้จัดการรายวัน - เข้าสู่โค้งสุดท้ายฤดูกาลปกติของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ฤดูกาล 2012/13 เริ่มเห็นหน้าเห็นหลังกันแล้วสำหรับทีมที่มีสิทธิ์ตีตั๋วเข้าไปลุยต่อในเพลย์ออฟ อย่างไรก็ตาม วันนี้ทีมข่าว MGR Sport นำเอา 4 ทีมที่ทำผลงานได้พลิกโผมาแจกแจงความโดดเด่นและบ้อท่าดั่งบรรทัดต่อจากนี้

เด่นเกินคาด

อินเดียนาโปลิส โคลต์ส
เสียผู้เล่นสำคัญไปมากมาย โดยเฉพาะ "ทีมบุก" ทว่า แอนดรูว์ ลัก ไม่ทำให้ จิม เออร์เซย์ เจ้าของทีมผิดหวัง เมื่อควอเตอร์แบ็กดีกรี "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" ปี 2012 ทำผลงานโดดเด่น ทั้งที่ไม่มี เจฟฟ์ ซัทเธอร์เดย์ ยอดเซ็นเตอร์สแน็ปบอลให้แถม ปิแอร์ การ์ซอง ปีกความเร็วสูงก็โยกไปรับบอลที่เมืองหลวง ดี.ซี. ซ้ำร้าย โคลต์ส ยังเจอข่าวร้าย ชัค ปากาโน หัวหน้าโค้ชถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว อย่างไรก็ดี จอมทัพวัย 23 ปี ช่วยให้ "เกือกม้า" ชนะได้แล้ว 7 แพ้ 4 เกม มีทีมบุกอันดับ 5 ของลีก สถิติขว้างบอลได้ระยะ 3,205 หลา 13 ทัชดาวน์ แม้เสีย 13 อินเทอร์เซปต์ แต่มีลุ้นรางวัล "รุคกี้ ออฟ เดอะ เยียร์" ได้เลย ที่สำคัญมีสิทธิ์นำโคลต์ส เข้าเพลย์ออฟซีซันที่ 10 ติดต่อกัน

เดนเวอร์ บรองโกส์
แฟนๆ "ม้าป่า" เคยตื่นเต้นกับการเห็น ทิม ทีโบว์ ลงไปสร้างปาฏิหาริย์นำทีมชนะแบบไม่คาดคิด ทว่าตอนนี้ บรองโกส์ กำลังเดินหน้าอย่างมั่นคงร่วมกับ เพย์ตัน แมนนิง สุดยอดควอเตอร์แบ็กที่โคลต์ส เลือกตัดทิ้งช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา เพราะไม่มั่นใจเรื่องอาการบาดเจ็บที่คอ โดยว่าที่ "ฮอล ออฟ เฟม" วัย 36 ปี เข้ามาดึงความสามารถของรุ่นน้องให้เปล่งประกายชัดขึ้น เดมาเรียส โธมัส กลายเป็นปีกรับบอลระดับพันหลา เอริค เด็คเกอร์ ทำให้ทุกคนเชื่อว่าเป็นของจริง ตอนนี้ บรองโกส์ สถิติ 8-3 โอกาสเข้าโพสต์ซีซันอยู่แค่เอื้อม อาจมีลุ้นไกลถึงแชมป์ซูเปอร์โบว์ลด้วยซ้ำ ในเมื่อทีมบุกไหลลื่น ขณะที่ทีมรับนำมาโดย วอน มิลเลอร์ ไลน์แบ็กเกอร์ซึ่งกดไปแล้ว 14 แซ็ค ช่วยให้เกมรับอยู่อันดับ 4 ของลีก

พลิกโผบ้อท่า

ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส
เปิดตัวทำท่าไปได้สวยชนะ 3 จาก 4 เกมแรก แต่ 7 สัปดาห์ต่อมาขุนพล "สายฟ้า" ฟาดชัยได้แค่หนเดียว ทีมบุกที่นำโดย ฟิลิป ริเวอร์ส เงียบฉี่ ควอเตอร์แบ็กสตาร์เพิ่งขว้างไปแค่ 2,689 หลา 18 ทัชดาวน์ ถือว่าผิดวิสัยไม่น้อย โดนแซ็คไปถึง 32 หน เรียกว่าแนวไม่ได้ช่วยให้มีเวลาเลย จึงไม่น่าแปลกใจว่าเหตุใดทั้ง มัลคอล์ม ฟลอยด์ กับ อันโตนิโอ เกตส์ สุดยอดปีกในจึงรับไปแค่คนละ 4 ทัชดาวน์ รอนนี บราวน์ ไม่สามารถช่วยเป็นหมัดหนึ่งสองในเกมการวิ่งให้ ไรอัน แม็ทธิวส์ ดั่งที่คาดหวัง ทีมรับโดยเฉพาะการป้องกันการขว้างและทีมพิเศษก็สามวันดีสี่วันไข้ มีข้อผิดพลาดจังหวะสำคัญๆ ให้เห็นตลอด ซึ่งการชวดเข้าเพลย์ออฟ 3 ปีติดต่อกัน แน่นอนว่าขาเก้าอี้เฮดโค้ช นอร์ฟ เทอร์เนอร์ คงได้หักก็คราวนี้

ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์
เคยถูกยกให้เป็น "ดรีมทีม" แห่งศึกคนชนคน จากการดึงผู้เล่นชื่อดังเข้ามาร่วมทัพ ทว่าถึงวันนี้ อีเกิลส์ กลายเป็นบ๊วยกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันออก สถิติชนะ 3 แพ้ 8 อะไรๆ ดูไม่เป็นใจเมื่อต้องต่อกรกับดิวิชั่นโหดสุดของ NFL แอนดี หรีด หัวหน้าโค้ชเจอข่าวเศร้า การ์เรตต์ ลูกชายคนโตเสพยาเกินขนาดสิ้นใจ ไมเคิล วิค จอมทัพความหวังเจออัดจนน่วม ได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองอีกครั้ง ทรอย วินเซนต์ อดีตตัวคุมปีกตัวเด่นตั้งข้อสังเกตว่า อีเกิลส์ ณ ปัจจุบัน ไม่มีแล้วซึ่งผู้นำ เดอชอน แจ็คสัน ปีกที่เคยงอแงเรื่องสัญญาเจอซีซันดับ รับบอลได้ระยะ 700 หลากับอีกแค่ 2 ทัชดาวน์ เลอชอน แม็คคอย ต้องลุ้นวิ่งผ่านหลัก 1 พันหลา ปัจจุบันวิ่งไป 750 หลา 2 ทัชดาวน์ นี่อาจถึงคราวที่ "อินทรีมรกต" ต้องเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ หลังไม่ได้ลุยเพลย์ออฟ 2 ปีติดแล้ว
“แมนนิง” บัญชาเกมไหลลื่น
“ริเวอร์ส” เจอแซ็คเป็นเรื่องธรรมชาติ
สาวกไม่เชียร์แล้ว “อีเกิลส์”
กำลังโหลดความคิดเห็น