xs
xsm
sm
md
lg

"เกาหลี" ขาดทุนยับ!! ส่อโดน F1 ถอด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟวันที่เกาหลีใต้เจอพิษขาดทุนเล่นงาน 3 ปีซ้อน
ศึกฟอร์มูลา วัน "โคเรียน กรังด์ ปรีซ์" ที่เกาหลีใต้ มีสิทธิ์ถูกถอดออกจากปฏิทินของเอฟวัน ในอนาคต หลังฝ่ายจัดฯในแดนกิมจิ ประสบภาวะขาดทุนไปกว่า 36 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,080 ล้านบาท) ในปีนี้

ศึกเอฟวันที่แดนกิมจิ ได้รับการบรรจุลงปฏิทินเป็นครั้งแรกในปี 2010 แม้แทร็ก ยองนัม เซอร์กิต จะมีบรรยากาศที่สวยงามและมีพริตตีสาวสวยให้หนุ่มๆได้ชมกันทุกปี ทว่าการที่ต้องประสบปัญหาขาดทุนมาตลอด 3 ปี ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันเริ่มคิดหนักถึงการจัดการแข่งขันฤดูกาลต่อๆไป

รายงานระบุว่า ตั้งแต่จัดครั้งแรก เกาหลีใต้ ขาดทุนไปทั้งหมด 69.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,085 ล้านบาท) ขณะที่ปีต่อมาก็เสียไปอีก 58 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,740 ล้านบาท) ส่วนปีนี้แม้ตัวเลขจะน้อยลงและได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์หลายราย แต่สุดท้ายก็ไม่ทำให้เจ้าภาพยิ้มได้อยู่ดี

โดย โซ ดอง วุค ตัวแทนสมาชิกจากสภาใต้ของยอลลา ออกมาเปิดเผยว่า "แม้ตัวเลขจะลดน้อยลง แต่ก็ไม่มั่นใจที่จะเรียกการจัดการแข่งขันในปีนี้ว่าประสบความสำเร็จ ซึ่งเราหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างขั้นพื้นฐานอะไรบางอย่างต่อจากนี้"

ทั้งนี้ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของเอฟวัน เคยออกมาเตือนฝ่ายจัดการแข่งขันเมื่อปี 2011 ว่าหากยังปล่อยให้ขาดทุนต่อไปเรื่อยๆ ตนก็จะถอดศึกโคเรียน กรังด์ ปรีซ์ ออกจากปฏิทินในอนาคต แม้จะทำสัญญากันไว้ถึงปี 2016 ก็ตาม
อนาคตจะไมได้เห็นพวกเธออีกแล้ว?
กำลังโหลดความคิดเห็น