xs
xsm
sm
md
lg

เศรษฐกิจทำพิษสเปนถอนสวิง "มาดริด โอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ศึกกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "มาดริด โอเพน" ถูกถอนออกจากปฏิทินการแข่งขันกอล์ฟปี 2012 เป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากประเทศสเปนกำลังประสบปัญหาทางการเงินจึงไม่มีสปอนเซอร์สนับสนุนการจัดตามการยืนยันของฝ่ายจัดการแข่งขันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ปัญหาเศรษฐกิจในทวีปยุโรปเริ่มทำพิษสู่วงการกีฬาทุกขณะ โดยเมื่อวันอังคารที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "มาสเตอร์" ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ที่จะ ออกมาแถลงข่าวว่า ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวที่จากเดิมมีคิวแข่งในวันที่ 20 - 23 ก.ย. นี้ ได้ถูกถอดจากปฏิทินการแข่งยูโรเปียนส์ ทัวร์ ประจำปี 2012 เป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากไม่สามารถจะหาสปอนเซอร์เข้ามาให้การสนับสนุนการจัดแข่งในปีนี้ได้

โดย มาเรีย อกาเซีย โลเปซ-บาคลิยา โฆษกประจำทัวร์นาเมนต์ ออกแถลงข่าวมีใจความว่า "ทางฝ่ายจัดการแข่งขันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถหาผู้สนับสนุนรายใหม่ของทัวร์นาเมนต์ให้ได้โดยเร็วและจะพยายามกลับมาบรรจุสู่ปฏิทินแข่งอีกครั้งในปีหน้า ถือเป็นเรื่องที่น่าละอาย ทว่าด้วยสถานการ์เศรษฐกิจของประเทศจึงทำให้ต้องเป็นไปในสักษณะนี้"

ขณะที่ สหพันธ์กอล์ฟสเปน(อาร์เอฟอีจี) ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์สื่อสังคมออนไลน์อย่างเป็นทางการขององค์กร ว่า "มาดริด มาสเตอร์ จะถูกเลื่อนไปจนถึงปี 2012 เนื่องจากปัญหาวิกฤติทางการเงินในประเทศสเปน"
กำลังโหลดความคิดเห็น