xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" เปรยเลิกบิดปี 2014

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ เตรียมวางมือ?
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดของยามาฮ่า และแชมป์โลกโมโตจีพี คนล่าสุด เผยอาจตัดสินใจอำลาศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบในปี 2014 หลังรู้สึกเบื่อหน่ายกับการแข่งขันที่ซ้ำซากจำเจ และเริ่มครุ่นคิดถึงความปลอดภัยของตัวเองมากขึ้นหลังเกิดอุบัติเหตุกับ มาร์โก ซิมอนเชลลี เมื่อปี 2011

ก่อนหน้านี้เพื่อนร่วมรุ่นอย่าง เคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยจากทีมเรปโซล ฮอนด้า ลาวงการไปแล้วหลังจบสนามสุดท้าย บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน ซึ่ง ฮอนด้า ก็ได้ทาบทาม ลอเรนโซ เข้ามาบิดแทน แต่สุดท้ายยอดนักซิ่งวัย 25 ปี ชาวสเปน บอกปัดและเลือกอยู่กับ ยามาฮ่า เหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม ระหว่างเดินสายลงแข่งรายการพิเศษที่มิลาน ลอเรนโซ กลับเปิดใจว่าเวลานี้ตนกำลังครุ่นคิดถึงอนาคตของตัวเอง และเปรยว่าอาจลาวงการตามหลัง สโตเนอร์ ไปในปี 2014 โดยกล่าวว่า "ผมอาจจะลงแข่งต่อไปอีก 2 ปีข้างหน้า เพราะสำหรับผม ตอนอายุ 15 ปี การลงบิดโมโตจีพีเป็นสิ่งที่สนุกมาก แต่เวลานี้มันไม่มีอะไรใหม่และก็ซ้ำซากจำเจ"

ขณะเดียวกัน เจ้าตัวยังเผยว่าเหตุผลอีกประการคืออุบัติเหตุที่สนาม เซปัง เซอร์กิต ในศึกมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่พรากชีวิตเพื่อนร่วมอาชีพอย่าง มาร์โก ซิมอนเชลลี ไปเมื่อปีก่อน "การจากไปของ ซิมเนเชลลี มันมีผลกระทบต่อทุกคน ทำให้เรากลับมานั่งคิดว่าทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้เสมอ แต่ทั้งนี้ทุกคนก็รู้ดีและพร้อมยอมรับความเสี่ยงอันเป็นส่วนหนึ่งของวงการ"

แต่ทั้งนี้ นักบิดจากแดนกระทิงดุ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่าแม้รู้สึกเบื่อหน่ายวงการนี้อยู่บ้าง แต่ก็ยังมีไฟพอที่จะผลักดันตัวเองสู่ฤดูกาลหน้า โดยเฉพาะการกลับมาบิดร่วมกับคู่หูเก่าอย่าง วาเลนติโน รอสซี อดีตแชมป์โลก 7 สมัย "ผมเห็น วาเลติโน มีความสุขมาก ถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับยามาฮ่า, วาเลนติโน่ และตัวผมด้วย เพราะว่ามันจะทำให้ทีมแข็งแกร่งและเร็วยิ่งกว่าใคร
การจากไปของ หัวฟู ทำเอานักบิดชาวสเปนคิดหนัก
กำลังโหลดความคิดเห็น