xs
xsm
sm
md
lg

ศิลปินโวย "บอยล์" ก็อปพิธีเปิดอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี เมอร์ริล (ซ้าย) โวยโดน แดนนี บอยล์ (ขวา) ขโมยงาน
ลี เมอร์ริล ศิลปินชาวอังกฤษ สุดฉุนออกมาโวยผ่านสื่อว่าถูก แดนนี บอยล์ ผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์ ขโมยไอเดียพิธิเปิดการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ไปใช้ในงานจริงเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ด้านโฆษกของโอลิมปิก ออกมาปกป้อง ผกก.เมืองผู้ดี พร้อมยันเป็นรูปแบบที่เจ้าตัวคิดเอง

"ลอนดอนเกมส์" ปิดฉากไปแล้วตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ยังมีประเด็นปัญหาตามมา ล่าสุด ลี เมอร์ริล ศิลปินวัย 42 ปี จากเมืองฮัลล์ อ้างว่าไอเดียพิธีเปิดในงานที่ใช้ธีมชนบทของตน ที่ส่งมาให้ทางคณะกรรมการของอังกฤษพิจารณาที่ออฟฟิศ เมื่อปี 2009 ถูก บอยล์ ขโมยไปใช้แบบหน้าตาเฉย

โดย เมอร์ริล ออกมาร้องผ่านสื่อบ้านเกิดทำนองว่าสิ่งที่ผู้ชมทั่วโลกได้เห็นในพิธีเปิดแบบเรียบง่าย มูลค่า 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,350 ล้านบาท) เป็นสิ่งที่เจ้าตัวคิดขึ้นมา โดยเผยว่า "ไอเดียและคอนเซ็ปต์โดยทั่วไปของผมมันเกิดขึ้นในงานวันนั้น มันเหมือนกันแบบบังเอิญจริงๆ"

อย่างไรก็ตาม โฆษกประจำฝ่ายการแข่งขันศึกห้าห่วงและพาราลิมปิกที่ผ่านมา ออกมาปกป้องผู้กำกับเจ้าของออสการ์จากเรื่อง Slumdog Millionaire ว่าเป็นไอเดียที่ บอยล์ คิดขึ้นเอง "สิ่งที่แดนนี หยิบมาใช้นั้น เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจในงานแกลสตันบิวรี และประวัติศาสตร์ของอังกฤษ ทั้งนั้น และเขาก็ไม่เคยเห็นงานของ ลี ด้วย"
พสเก๊ตซ์ของ เมอร์ริล ที่ส่งมาให้อลป.เมืองผู้ดีพิจารณา
พิธิเปิดแบบชนบทในงาน
กำลังโหลดความคิดเห็น