xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" เนื้อเต้นจ่อซิวแชมป์โลกที่ยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซบาสเตียน เวทเทล
เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งชาวเยอรมันของทีม เรดบูลล์ เรซซิง เผยว่า วันอาทิตย์ที่ 18 พ.ย. ที่จะถึงนี้จะเป็นวันที่มีความสำคัญมาก หากสามารถควบรถคู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ในการแข่งขัน ยูเอส กรังปรีซ์ 2012 ซึ่งอาจนำแชมป์โลกสมัยที่ 3 มาสู่มือของตน

"เดอะ เบบี ชูมี" ตกเป็นรอง เฟอร์นานโด อลอนโซ คู่ปรับแห่งค่าย เฟอร์รารี 44 แต้ม นับตั้งแต่จบการดวลความเร็วรายการ เยอรมัน จีพี ก่อนเก็บคะแนนแซงหน้า นักซิ่งเลือดสแปนิช หลังสิ้นสุดการแข่งขัน ณ สนามซูซูกะ ที่ประเทศญี่ปุ่น

สถานการณ์ ณ เวลานี้ เจ้าของรถ RB 8 ต้องการเพียง 15 คะแนนเหนือ นักแข่งสังกัด "ม้าลำพอง" ซึ่งหาก "หนุ่มเซ็บ" รับธงตาหมากรุกเป็นคนแรก หรือขึ้นโพเดียม และ อลอนโซ เข้าป้ายต่ำกว่าอันดับ 4 หรือไม่ติดท็อปเท็น ตามลำดับ ก็จะซิวตำแหน่งแชมป์โลกปี 2012 มาครองทันที

นักขับวัย 25 ปี กล่าวว่า "มันเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากสำหรับทุกคน มันเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง ผมคิดว่าเราเรียนรู้มากมาย และก่อความผิดพลาดน้อยลงในปีนี้ เรามีรถที่สมรรถนะสูงตั้งแต่เปิดซีซัน แม้บางทีมันอาจจะไม่ดีพอที่จะชนะเลิศ แต่ยังดีพอสำหรับเก็บคะแนนแต่ละเรซ ผมคิดว่านั่นเป็นปัจจัยที่ทำให้เราอยู่ในตำแหน่งที่ยอดเยี่ยม"

"ยังมีการแข่งขันเหลืออีก 2 สนาม ดังนั้นไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ เราต้องทำให้แน่ใจว่า เราสามารถเค้นศักยภาพสูงสุดออกมาในวันศุกร์ และวันเสาร์นี้ เพราะแต้มยังรอเราอยู่ข้างหน้าในวันอาทิตย์ และไม่จนกว่าจะถึงวันนั้น แต่ที่แน่ๆ มันจะมีความหมายอย่างมาก ซึ่งมันยากเกินกว่าจะหาคำพูดใดๆ มาอธิบายได้" เวทเทล ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น