xs
xsm
sm
md
lg

“เมสซี” ซิวแข้งยอดเยี่ยมลาลีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี โกยรางวัลแบบไม่ยั้ง
ลิโอเนล เมสซี ยอดนักเตะของบาร์เซโลนา ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ด้วยการคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำศึก ลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2011/12 ไปครองเป็นสมัยที่ 3 จากการโหวตของโค้ชและเพื่อนร่วมอาชีพในลีกสูงสุดของสเปน

ฝ่ายจัดการแข่งขัน ลาลีกา สเปน ได้ทำการสรุปรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฤดูกาล 2011/12 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ที่กรุงมาดริด เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยรางวัลนี้เปิดโอกาสให้โค้ชและเหล่านักเตะในสเปน ร่วมโหวตหาผู้เล่นที่ดีที่สุดในตำแหน่งต่างๆ

ปรากฏว่า รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมและกองหน้ายอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา ตกเป็นของ ลิโอเนล เมสซี สตาร์ดังจากค่ายบาร์เซโลนา หลังโชว์ฟอร์มร้อนยิงประตูคู่แข่งไป 50 ลูก เหนือกว่า คริสเตียโน โรนัลโด และ คาริม เบนเซมา สองดาวยิงตัวเก่งของ รีล มาดริด ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 3 แล้วที่ เมสซี ได้รางวัลแข้งยอดเยี่ยมไปครอง

หลังรับรางวัล ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ที่เพิ่งกลายเป็นคุณพ่อมือใหม่หลังได้ลูกชายมาเป็นโซ่ทองคล้องใจ กล่าวว่า “สำหรับสองรางวัลที่ได้มา ผมอยากขอบคุณโค้ช และเพื่อนร่วมอาชีพทุกคนที่โหวตให้ผม ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ และบอกได้เลยว่ามันช่วยให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมากทีเดียว”

สำหรับผู้เล่นที่ได้รางวัลในตำแหน่งอื่นๆ ประกอบด้วย อิเคร์ คาซิยาส นายทวารของ รีล มาดริด คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลที่ผ่านมา ด้าน เซร์จิโอ รามอส เพื่อนร่วมทีม ซิวรางวัลกองหลังยอดเยี่ยม, ชาบี อลอนโซ ซิวตำแหน่งกองกลางยอดเยี่ยม และ อันเดรียส อิเนียสตา จากบาร์เซโลนา คว้ารางวัลกองกลางตัวรุกยอดเยี่ยมไปครอง ส่วนโค้ชยอดเยี่ยมเป็นของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา อดีตกุนซือของ “เจ้าบุญทุ่ม”
กำลังโหลดความคิดเห็น