xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ล้ม "เฟด" ยึดแชมป์เอทีพีฯ ส่งท้ายปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์ทิ้งทวนปี 2012 ของ ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ย้ำความยิ่งใหญ่เอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดชาวสวิส 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์เทนนิสส่งท้ายปี รายการ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสรายการสุดท้ายของ เอทีพี ทัวร์ รายการ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 275 ล้านบาท) ณ สนามโอทู อารีนา ประเทศอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง โนวัค ยอโควิช และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

ผลปรากฏว่า เริ่มต้นเซตแรกทั้งคู่สู้กันได้อย่างสนุกสูสี แต่เป็น ยอโควิช ที่เด็ดขวาดกว่าทำแต้มปิดเซตแรกไปก่อน 7-6(8/6) เกมในเซตที่ 2 เฟเดอเรอร์ ทำท่าจะกลับมาได้ เบรกเกมเสิร์ฟได้ก่อนขึ้นนำ 4-3 เกม แต่ตีพลาดเองมาพลาดถูก "โนเล่" เบรกคืนและเริ่มกลับมามั่นใจจนกลับมาชนะไปในที่สุด 7-5 ปิดแมตช์เอาชนะไป 2 เซตรวด 7-6(8/6) และ 7-5 คว้าแชมป์เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ไปครอง

โดย หวดชาวเซิร์บที่ไม่แพ้ใครเลยในทัวร์นาเมนต์นี้ รับคะแนนสะสมของเอทีพี ทัวร์ เพิ่มอีก 1500 แต้ม พร้อมเงินรางวัล 1,760,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 56.3 ล้านบาท) ส่วน "เฟดเอ็กซ์" ที่ต้องอกหักแชมป์สมัยที่ 7 เก็บเพิ่ม 400 แต้ม และเงินรางวัล 410,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 13.1 ล้านบาท)

หลังจบแมตช์ หวดจอมเก๋าชาวสวิส ชี้ว่า "แมตช์นี้เป็นการแข่งขันที่สูสี ผมและ โนวัค ตีกันได้ดีทั้งคู่ ผมพลาดเองตัดสินใจเลือกเล่นผิดไปหลายจังหวะ ทำให้ตีเสียเองไปถึง 30 ครั้ง แต่ก็ยังมีความสุขกับฟอร์มตลอดท้งปีจนมาถึงการแข่งที่นี่ ในปีหน้าผมหว่าว่าจะได้มาลงแข่งในรายการนี้อีกครั้ง และที่ขาดไม่ได้ต้องขอบคุณแฟนเทนนิสทุกคนที่ให้กำลังใจตลอดมา"

ขณะที่ ยอโควิช เผยหลังรับตำแหน่งแชมป์ด้วยสถิติไร้พ่ายตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม และเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ของตนเอง กล่าวขอบคุณแฟนคลับ ทีมงานและโค้ชของตนเองทุกคนที่ช่วยให้มีปีที่ยอดเยี่ยม ตลอดจนคว้ามือ 1 ของโลกและมาคว้าแชมป์รายการนี้ได้อีกสมัย พร้อมยืนยันมาป้องกันแชมป์ในปีหน้าอย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น