xs
xsm
sm
md
lg

"คริสเตียน" อัดสวนลิ่วชิง , เทพเจ๊าอัสสัม ลุ้น 14 พ.ย.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ชงโคม่วงทอง” โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ฟอร์มแกร่ง ไล่ถล่มสวนกุหลาบ 2-0 ในนัดที่สองของการแข่งขัน ส่งผลให้ขุนพลม่วงทองลิ่วสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นทีมแรก ขณะที่คู่ที่สองเทพศิรินทร์ เสมอ อัสสัมชัญสนุก 2-2 ยังมีลุ้นต่อนัดสุดท้ายศึกฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคีครั้งที่ 26 ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี
สวนกุหลาบ 0-2 กรุงเทพคริสเตียน

ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 14.00น. โรงเรียนสวนกุหลาบ ภายใต้การคุมบังเหียนของ “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ “ชงโคม่วงทอง” โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย แชมป์เก่า ซึ่งทั้งสองทีมต่างต้องการชัยชนะ เพื่อกรุยทางสู่รอบชิงชนะเลิศทันที

เกมในครึ่งแรกเป็นทางฝั่ง กรุงเทพคริสเตียน ที่ครองเกมได้เหนือกว่าและมีโอกาสเจาะเข้าทำหลายต่อหลายครั้ง แต่เป็นทาง “ชมพู-ฟ้า”ทีได้ลุ้นก่อนจากการพลิกเข้าไปยิงของ สิทธิโชค กันหนู แต่บอลยังไม่ผ่านมือ อนุศิษฏ์ เติมมี จากนั้นทาง “ชงโคม่วง”เริ่มเดินหน้าบุกกระหน่ำอย่างหนักและ น.45 ก็มาได้ประตูออกนำจนได้จากลูกโหม่งของ อดิศักดิ์ เส็นสมเอียด หมดครึ่งแรก รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย นำอยู่ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง “ชงโคม่วง”ยังคุมเกมได้ดีกว่าและ น.66 ก็มาหนีห่างเป็น 2-0 จนได้จากการซัดฟรีคิก ฤทธิพร หวานชื่น จากนั้นก็มีโอกาสที่จะหนีห่างอีกถึง 2 ครั้ง น.74 อนุวัฒน์ แก้วไพรวัน เบิ้ลยาวขึ้นหน้าให้ เจนรบ สำเภาดี ขึ้นโขกเหน่งๆบอลไม่ตรงกรอบ และลูกยิงไกลนอกกรอบของ ศิวกรณ์ เตียตระกูล น.79 แต่แล้ว กรุงเทพคริสเตียนฯต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 เมื่อ เจนรบ สำเภาดี โดนใบเหลืองที่สองใล่ออกจากสนาม แต่ช่วงเวลาที่เหลือ สวนกุหลาบฯไม่สามารถพังสกอร์เพิ่มได้จบเกม รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เอาชนะ รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย ไป 2-0 ส่วนแมนออฟเดอะแมตช์ได้แก่ อดิศักดิ์ เส็นสมเอียด จากรร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

หลังเกมทางฝั่ง อรรถพล บุษปาคม หัวหน้าผู้ฝึกสอน รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย กล่าวว่า “เราพลาดเสียประตูจากลูกเซ็ทพีซทั้งนั้น รูปเกมของเราก็ดูเป็นรองในช่วงครึงแรกแต่หลังจากที่เขาเหลือ 10 ตัวในครึ่งหลังเราก็ไม่สามารถชิงความได้เปรียบตรงนี้ได้ เพราะฉะนั้นในเกมหน้าเราต้องชนะ เทพศิรินทร์ เพื่อเข้าชิงให้ได้”

ส่วนทาง ประจักษ์ เวียงสงค์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กล่าวว่า “เราทำได้ดีกว่าทั้งการครองบอล การเข้าทำ และ การสร้างสรรค์โอกาส จากผลงานนัดที่แล้วที่เราเล่นไม่ดี จึงให้ลูกทีมฝึกซ้อมลูกทีเด็ด ฟรีคิกและศึกษาวิธีการเล่นของสวนกุหลาบ เราพยายามบอกลูกทีม อย่าเล่นกดดันตัวเองเพื่อคว้าชัยเพียงอย่างเดียว จะทำให้ผลงานในสนามไม่ลื่นไหล”

"ส่วนตัวแล้วผมต้องการเข้าชิงชนะเลิศกับเทพศิรินทร์ อีกครั้งเพื่อพิสูจน์ฝีมือกันในรอบชิงชนะเลิศอีกครั้งให้ได้" หัวหน้าผู้ฝึกสอน ม่วงทอง เผยทิ้งท้าย

สำหรับผลการแข่งขันอีกคู่ของวัน โรงเรียนเทพศิรินทร์ เสมอ โรงเรียนอัสสัมชัญ ไปอย่างตื่นเต้น 2-2 ส่งผลต้องลุ้นผลแพ้ชนะอีกครั้งในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ โดยคู่แรก เทพศิรินทร์ พบสวนกุหลาบ เวลา 14.00น. ส่วนคู่ที่สอง กรุงเทพคริสเตียน พบอัสสัมชัญ เวลา 16.00น. ที่สนามศุภชลาศัย






โค้ชแต๊ก ลงคุมสวนกุหลาบเอง
โค้ชประจักษ์ เวียงสงค์
แฟนบอลสวนกุหลาบมาล้นหลาม

แฟนบอลลูกแม่รำเพย



กำลังโหลดความคิดเห็น