xs
xsm
sm
md
lg

"เมสซี" เบิ้ล "บาร์ซา" คว่ำชาวเกาะ 4-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลพรรคเจ้าบุญทุ่มเฮกันอีกเกม
ลิโอเนล เมสซี เพลเมเกอร์อาร์เจนไตน์ เหมาคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา บุกเอาชนะ "ชาวเกาะ" มายอร์กา 4-2 เก็บเพิ่มเป็น 31 แต้ม ในศึก ลาลีกา สเปน วันอาทิตย์ที่ผ่านมา นำจ่าฝูงแบบหายห่วง และยังไม่แพ้ใครในซีซั่นนี้

ฟุตบอล ลาลีกา สเปน
มายอร์กา 2-4 บาร์เซโลนา

เกมที่ อิเบโรสตาร์ เอสตาดี มายอร์กา เปิดสนามต้อนรับการมาเยือนของทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ต้นเกมเป็นทีมเยือนเคาะบอลหาช่องเข้าไปนวดแนวรับเข้าถิ่นไปเรื่อย กระทั่งนาที 28 ซาบี เอนานเดซ มิดฟิลด์ จอมทัพชาวสเปนซัดฟรีคิดเสียบสามเหลียมเป็นประตูออกนำ 1-0 ให้ ลูกทีมของ ติโต บีญาโนวา

ทรงบอลเจ้าทีม "ชาวเกาะ" ยังไม่มีทีท่าจะดีขึ้นถูก บาร์เซโลนา บุกกดดันอยู่ฝ่านเดียว นานๆ ทีจะมีจังหวะสวนกลับได้ลุ้น นาที 37 เปเรรา เปิดบอลให้ โตเมอร์ เฮเมด ได้โขกเน้นๆ แต่ก็กดไม่ลงลอยออกหลังไป มาถึงนาที 44 ก็มาถูก ลิโอเนล เมสซี ซัดประตูหนีห่างเป็น 2-0 นาทีถัดมา ฟาเบรกาส ไหลให้ คริสเตียน เตลโญ ส่องจากนอกกรอบเป็นประตูหนีห่าง 3-0 ก่อนปิดครึ่งแรกไปแบบสบายเท้า

ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นแก้เกมมาดีขึ้น นาที 55 วิคตอร์ คาเซเดซุส จ่ายต่อให้ มิเชล เปเรรา ที่เติมขึ้นมาพอดีซัดด้วยอีซ้ายเข้ากลางประตูช่วยให้ "ชาวเกาะ" ไล่มาเป็น 1-3 หลังจากได้ประตูตีตื้นเกมของ มายอร์กา ดีขึ้นจัดเจน นาที 58 เซร์คิโอ บุสเกตส์ เสียแฮนด์บอล ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ วิคตอร์ คาเซเดซุส รับหน้าที่สังหารเข้าไปไล่เหลือ ไล่มาเป็น 2-3 รวดเร็ว

หลังถูกไล่มาเกือบทัน "เจ้าบุญทุ่ม" เร่งเกมตัวเองขึ้นมาอีกครั้ง ส่ง อเลกซิส ซานเชส ลงมาแทน ดาบิด บีญา ที่ไม่มีบทบาทในเกม และได้ผลทันที ซานเชส พักอกคืนให้ เมสซี วางเท้ายิงหน้าเขตโทษก่อนยิงด้วยซ้ายแบบไม่ต้องแรงผ่านมือ ดูดู อบัวเต ไปซุกอยู่ในตาข่ายหนีห่างออกไปเป็น 4-2 ท้ายเกมจังหวะมาเป็นของทีมเยือนที่ได้ลุ้นต่อเนื่อง

ท้ายเกมจังหวะมาเป็นของทีมเยือนที่ได้ลุ้นต่อเนื่อง นาที 88 ซานเชส ไหลมาให้ เมสซี เจ้าเก่า บรรจงยิงเน้นๆ ทว่า ดูดู อบัวเต ปัดทิ้งได้อีก ช่วงทดเจ็บทีมเยือนจากแคว้นกาตาลันครองบอลไว้จนหมดเวลา เอาชนะไปได้ไม่ยาก 4-2 เก็บเพิ่มเป็น 31 แต้ม และเป็นทีมเดียวในลีกที่ยังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
มายอร์กา : ดูดู อบัวเต, อันแดร์สัน คอนไซเซา, เปโดร เกโรเมล, เปโดร บิกาส, ฆิโม นาบาโร, โตมาส ปินา, เปเรรา, อิมิลิโอ เอ็นซัว, โฆเซ ลุยซ์ มาตรี, โตเมอร์ เฮเมด, วิคตอร์ คาเซเดซุส
บาร์เซโลนา : วิคตอร์ บัลเดส, ดานี อัลเวส, เคราด ปิเกร์, ฮาเวียร์ มาสเคราโน, ฆอร์ดี อัลบา, เชส ฟาเบรกาส, ซาบี เอนานเดซ, เซร์คิโอ บุสเกตส์, ดาบิด บีญา, ลิโอเนล เมสซี, คริสเตียน เตลโญ

ผลฟุตบอล ลาลีกา สเปน ประจำวันอาทิตย์ที่ 11 พ.ย. 2555

บายาโดลิด 1-1 บาเลนเซีย
[0-1 อาลี ซิสโซโก น.15, 1-1 วิคตอร์ เปเรซ น.65]

แอธ.บิลเบา 2-1 เซบีย่า
[1-0 ออสการ์ เดอ มากอส น.27, 2-0 มาร์เกอร์ ซูซาเอตา น.45, 2-1 อัลบาโดร เนเกรโด น.79]

มายอร์ก้า 2-4 บาร์เซโลน่า
[0-1 ซาบี เอนันเดซ น.28, 0-2 ลิโอเนล เมสซี น.44, 0-3 คริสเตียน เตลโญ น. 45, 1-3 มิเชล เปไรรา น.55, 2-3 วิคตอร์ คาเซเดซุส น.58 (จุดโทษ), 2-4 ลิโอเนล เมสซี น.70]

แอต.มาดริด 2-0 เคตาเฟ่
[1-0 อาเดรียน โลเปซ น.24, อาร์ดา ตูราน น.43]

เลบานเต 1-2 เรอัล มาดริด
[0-1 คริสเตียโน โรนัลโด น. 21, 1-1 อังเกล โรดริเกวซ น.62, 1-2 อัลบาโร โมโรตา น.84 ]
เมสซี ซัดคนเดียว 2 เม็ด
กำลังโหลดความคิดเห็น