xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอลโยกสนามหนองจอกลุ้นจัดฟุตซอลเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเปี๊ยก ยันไม่ใช่ความผิดสมาคมฟุตบอลฯ
"บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน และชิงแชมป์เอเชีย กลางปีหน้า โดยจะใช้สนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีนา ที่หนองจอก เป็นสนามหลัก แม้ไม่ได้เป็นสังเวียนในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ก็ตาม

หลังจากตัวแทนของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เดินทางมาตรวจความพร้อมของสนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีนา ที่หนองจอก หลายครั้ง เพื่อรอการอนุมัติว่าจะให้จัดแข่งตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ได้หรือไม่ ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน 2555 ฟีฟา ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ไม่อนุมัติให้สังเวียนดังกล่าวจัดแข่งได้ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ เหตุหวั่นเรื่องความปลอดภัย

โดย ฟีฟา ได้หารือกับ คณะกรรมการจัดการแข่งขันของไทย ซึ่งเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย 4 คู่ จะใช้สนามนิมิบุตร ส่วนรอบรองชนะเลิศ รวมถึง ชิงที่ 3 และรอบชิงชนะเลิศ จะใช้ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ส่วนเรื่องตั๋วเข้าชมการแข่งขันเดิมทั้ง 6 แมตช์ที่สนามหนองจอกต้องถูกจัดการใหม่ทั้งหมดและจะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป

ด้าน นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาฯ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยกับทีมข่าว MGR Sport หลังทราบแถลงการณ์ของฟีฟา "แน่นอนเสียงวิจารณ์ทาง กทม.ย่อมต้องมี เนื่องจากไม่สามารถสร้างสนามได้เสร็จตามกำหนดการ อันที่จริงการที่สนามหนองจอกสร้างไม่เสร็จ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน เพราะสมาคมฯ ยังทำให้โปรแกรมดำเนินไปได้และฟีฟาก็พอใจกับทุกแมตช์ที่ผ่านมา เพียงแต่ ฟีฟา อยากให้ประเทศเจ้าภาพได้มีสนามใหม่เพื่อเป็นอนุสรณ์ว่าครั้งหนึ่งเคยจัดกีฬาระดับโลก ซึ่งตัวแทนของฟีฟาก็ไม่เคยพบเจอว่าให้สร้างแล้วสนามเสร็จไม่ทัน ทั้งนี้สมาคมฯ ยืนยันว่า 3 สนามที่เหลือทั้ง อินดอร์ สเตเดียม สนามที่นิมิบุตร และสังเวียนที่โคราช ยังพร้อมรับมือกับทัวร์นาเมนต์นี้อย่างไร้ปัญหา"

"ส่วนเรื่องที่ว่าสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เสียเครดิตหรือไม่ ผมตอบแทนได้เลยว่าไม่ได้เสียอะไร เพราะฟีฟามอบหมายให้ กทม. จัดสร้างสนาม ส่วนสมาคมฯ มีหน้าที่จัดการแข่งขันให้ลุล่วง ซึ่งตั้งแต่วันแรกมาถึงวันนี้ทางฟีฟาพอใจเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งเราได้มีการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพฟุตซอลชิงแชมป์อาซียน และฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ที่จะจัดต่อเนื่องในกลางปีหน้า โดยพร้อมใช้สนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีนา เป็นสนามหลัก สำหรับความรับผิดชอบในส่วนของ กทม. คงต้องไปคุยกับกระทรวงมหาดไทยว่ามีความผิดอะไรหรือไม่ เนื่องจากรับงบประมาณจัดสร้างสนามมาแล้วไม่สามารถสร้างได้ตามวัตถุประสงค์ที่วางเอาไว้" บิ๊กเปี๊ยก ทิ้งท้าย
สนามหนองจอกไปลุ้นจัดฟุตซอลเอเชียกับอาเซียน
กำลังโหลดความคิดเห็น