xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้น “ฟีฟา” ประกาศใช้โต๊ะเล็ก “หนองจอก” วันนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตัวแทน ฟีฟา ตรวจสนาม
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เตรียมประกาศตัดสินเรื่องใช้สนาม บางกอก ฟุตซอล อารีนา (หนองจอก) ทำการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ โดยน่าจะทราบผลหลังการประชุมวันอังคารที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ณ โรงแรม เซนต์ รีจีส ซึ่งตัวแทนได้เดินทางมาตรวจความพร้อมและทดสอบครั้งสุดท้ายไปแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่วนผลการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มๆ ดี นัด 2 คู่สำคัญ อิตาลี ทะยานรั้งจ่าฝูง หลังเอาชนะ อาร์เจนตินา 3-2 ที่อาคาร นิมิบุตร

เมื่อวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2555 ตัวแทนจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เดินทางไปตรวจความพร้อมสนาม บางกอก ฟุตซอล อารีนา (หนองจอก) เป็นครั้งสุดท้ายเพื่อเตรียมประกาศว่าจะใช้ทำการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทยตามที่ได้กำหนดไว้ตอนแรกหรือไม่ โดยศึก “โต๊ะเล็ก” ได้เปิดฉากดวลแข้งกันตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา

ฟีฟา ตรวจความพร้อมทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็น อัฒจันทร์, กล้องวงจรปิด, ทางเข้า-ออก, รถพยาบาล, ทางหนีไฟ รวมถึงอพยพผู้คนหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 3.40 นาที ถือว่าน่าพอใจ โดยมีคนร่วมทดสอบราว 600 คน รวมถึงพื้นสนามได้รับการติดตั้งเรียบร้อยแล้ว หลังจากตอนแรกอุปกรณ์เดินทางมาถึงล่าช้าจนต้องสั่งจากประเทศอิตาลีเข้ามาสำรองเอาไว้ก่อน

นายมานิต เตชอภิโชค ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กล่าวว่า “ส่วนของไม้ที่ใช้ปูพื้นสนามตอนนี้ได้ทำการติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ตามสเปกของ ฟีฟา ที่มาจากอเมริกา แต่ตอนแรกติดปัญหาส่งออกจากจีน ส่วนของเก่าที่สั่งมาจากอิตาลี เรามีแผนรองรับไว้แล้ว โดยจะนำไปต่อเติมและซ่อมแซมศูนย์ฝึกกีฬา 72 ปี (มีนบุรี) และศูนย์ฝึกกีฬาประชานิเวศน์ วันนี้ ฟีฟา ได้ทดสอบความปลอดภัยของที่นั่งคนดู และความพร้อมหากเกิดกรณีฉุกเฉิน โดยการเกณฑ์คนขึ้นไปบนอัฒจันทร์ ซึ่งก็ถือว่าผ่านพ้นไปได้ด้วยดี”

จากนี้คาดว่า ฟีฟา เตรียมประกาศใช้สนาม บางกอก ฟุตซอล อารีนา (หนองจอก) แข่งขันชิงแชมป์โลก 2012 รอบ 8 ทีมสุดท้ายตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไปหรือไม่ ในวันอังคารที่ 6 พฤศจิกายนี้ ซึ่งจะเริ่มมีการประชุมตอนเวลาประมาณ 10.00 น.ณ โรงแรม เซนต์ รีจีส และอาจจะทราบผลหลังจากนั้นโดยอาจจะผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

ส่วนผลการแข่งขันฟุตซอลรอบแบ่งกลุ่มเมื่อวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน เริ่มกันที่กลุ่ม ดี ณ อาคารนิมิบุตร ออสเตรเลีย ชนะ เม็กซิโก 3-1 และ อิตาลี ชนะ อาร์เจนตินา 3-2 ทำให้ “อัซซูรี” รั้งจ่าฝูงมี 6 แต้มจากการชนะ 2 นัดรวดตามด้วย อาร์เจนตินา และ ออสเตรเลีย 3 แต้มเท่ากัน ส่วน เม็กซิโก แพ้รวด ส่วนกลุ่ม บี ที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก อิหร่าน เฉือนชนะ โมร็อกโก 2-1
สนาม แบงค็อก ฟุตซอล อารีนา (หนองจอก)
กำลังโหลดความคิดเห็น