xs
xsm
sm
md
lg

"พาร์เกอร์" ยิง 2 แต้ม นำสเปอร์สดับ "โอเคซี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พาร์เกอร์ ตัดสินเกม
โทนี พาร์เกอร์ การ์ดจ่ายตัวเก่งของ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ยิงฟิลด์โกลระยะ 21 ฟุต ก่อนหมดเวลา ชวยให้ทีมเปิดบ้านเชือด โอคลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ แบบหวุดหวิด 86-84 ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา

พาร์เกอร์ ทำ 14 แต้มสุดท้ายของตัวเอง ขณะที่ เซิร์จ อิบากา เจ้าของสถิติบล็อคสูงสุดของฤดูกาลที่แล้ว พยายามป้องกันอย่างสุดกำลัง ทว่า การ์ดดีกรีออล-สตาร์ กลับจัมพ์ ชูต ระยะไกลอย่างเยือกเย็นจากกราบซ้าย ทำให้ เจ้าถิ่น ฉลองชัยในถิ่น เอที แอนด์ ที เซ็นเตอร์ ต่อหน้าผู้เล่น "โอเคซี"

เควิน ดูแรนท์ ทำคะแนนสูงสุด 23 แต้ม กับ 14 รีบาวด์ ออกสตาร์ทฤดูกาลที่ 6 ของตัวเอง ด้วยการทำสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดคนที่ 2 ต่อจาก เลอบรอน เจมส์ ที่ทำ 10,000 แต้ม อย่างไรก็ตาม "เค.ดี." ได้แต่ยืนมองห่วงอยู่หลายวินาที หลัง นักบาสชาวฝรั่งเศส ยิง 2 แต้มลูกสุดท้ายของเกม ก่อนเดินออกจากสนาม

แชมป์สายตะวันตก สูญเสีย "บิ๊กทรี" ด้วยการเทรด เจมส์ ฮาร์เดน ผู้เล่นตัวสำรองยอดเยี่ยมไปให้ ฮุสตัน ร็อกเก็ตส์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และ "เคราเฟิ้ม" ก็ระเบิดฟอร์มด้วยการเหมา 37 คะแนน กับ 12 แอสซิสต์ พา "หัวจรวด" เก็บชัยชนะเหนือ ดีทรอยด์ พิสตันส์ 105-96 ก่อนเริ่มการแข่งขัน สก็อตต์ บรูกส์ หัวหน้าโค้ชรองแชมป์เก่า สรุปผลงานของ อดีตลูกทีม อย่างรวบรัด ก่อนจะกล่าวว่า
"สายฟ้า" ต้องก้าวต่อไป อยางไรก็ตาม ก่อน ตัวคุมบอลเฟรนช์แมน จะทำสกอร์สุดท้ายของการแข่งขัน แทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจาก โอคลาโฮมา ซิตี เลย

ทิม ดันแคน ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง ทำสกอร์ 20 แต้ม กับ 8 รีบาวด์ ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดให้ อดีตแชมป์ 3 สมัย พร้อมกับทำสถิติรีบาวด์แซงหน้า ชาร์ลส บาร์คลีย์ ขึ้นมาอยู่อันดับ 17 ของลีก ขณะที่ โทนี พาร์เกอร์ เสริมอีก 14 แต้ม กับ 11 แอสซิสต์ และยิง 3 แต้ม ในช่วงเวลาที่เหลืออีก 28.4 วินาทีของควอเตอร์สุดท้าย ช่วยให้ทีมตีเสมอ 84-84 ก่อนจะทำอีก 2 แต้มในเพลย์ต่อมา

รัสเซลล์ เวสต์บรูก จัดการ 18 แต้ม แต่กลับเสียเทิร์นโอเวอร์ในการบุกครั้งสุดท้าย ช่วยให้ สเปอร์ มีโอกาสลุ้นชัยชนะในช่วงเวลาที่เหลืออีก 5.9 วินาที ก่อนจบการแข่งขัน ซึ่งเหลือเวลามากพอที่จะให้ การ์ดวัย 30 ปี ตัดสินผลแพ้-ชนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น