xs
xsm
sm
md
lg

อังกฤษเตรียมเผาหุ่นจำลอง "แลนซ์" จอมโด๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หุ่นจำลอง แลนซ์ กำลังจะถูกเผา
ความทรงจำที่เกี่ยวกับ แลนซ์ อาร์มสตรอง กำลังจะหายไปจาก "เอเดนบริดจ์" เขตปกครองส่วนท้องถิ่นในเมืองเคนท์ เมื่ออังกฤษเตรียมเผารูปปั้นของตำนานน่องเหล็กมะกัน ที่ก่อเรื่องอื้อฉาวใช้สารกระตุ้นในการแข่งขันจักรยานทางไกล

เป็นข่าวคราวใหญ่โตในแวดวงกีฬาโลก เมื่อ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (International Cycling Union) ชี้ขาดให้ถอดถอนชื่อ แลนซ์ อาร์มสตรอง ออกจากตำแหน่งแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย ระหว่างปี 1999-2005 อย่างเป็นทางการ โทษฐานใช้สารกระตุ้นเสมอมา อีกทั้งนักปั่นวัย 41 ปี ยังถูกบีบให้ลงจากตำแหน่งประธานผู้ก่อตั้ง "ลีฟสตรอง" (Livestrong) มูลนิธิที่ถูกตั้งขึ้นเพื่อต่อสู้กับโรคมะเร็ง หลังสปอนเซอร์แห่ถอนตัวกันเป็นทิวแถว

ซึ่งกระแสต่อต้านยังมีให้เห็นต่อไป ล่าสุด หุ่นจำลอง แลนซ์ สูง 9 เมตร ในเขตปกครองส่วนท้องถิ่นเอเดนบริดจ์ ในเมืองเคนท์ ประเทศอังกฤษ ที่ถือเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์สำคัญถูกโค่นลงมา พร้อมมีการเขียนป้ายให้หุ่นถือข้อความนี้อีกด้วยว่า "ขายเจ้าจักรยานแข่งขัน ไม่มีใครต้องการอีกต่อไปแล้ว"

โดยหุ่นตัวดังกล่าวจะถูกนำไปเผาในพิธีฉลองรอบกองไฟ ซึ่งมีเป็นประจำทุกปีที่เมืองเคนท์ และเวียนครบรอบมาจัดกันอีกครั้งในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ เป้าหมายเพื่อรำลึกความสำเร็จในการสกัดแผนลอบสังหารกษัตริย์ และวางระเบิดรัฐสภาอังกฤษ เมื่อหลายร้อยปีก่อน ซึ่งหุ่นที่ถูกนำมาเผาคือ "กาย ฟอว์กส์" นักเคลื่อนไหวนิกายโรมันคาทอลิก ผู้วางแผนร้ายดังกล่าว ทั้งนี้ปัจจุบันผู้จัดงานได้ดัดแปลงประเพณีให้มีการเผาหุ่นผู้มีข่าวอื้อฉาวในแต่ละปีแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น