xs
xsm
sm
md
lg

กระทิงแดงส่ง "กีกี้" ทุบสถิติโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กีกี้ เตรียมแข่ง 13 พ.ย. นี้
นายวรพจน์ รุ่งทวีสิน ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด และนายอิสริยะ คูหาเปรมกิจ ประธานกรรมการ บริษัท รอยัล มอเตอร์ส จำกัด พร้อม "กีกี้" ศักดิ์ นานา นักแข่งดริฟต์คนดังสังกัดทีม กระทิงแดง ร่วมเป็นประธานแถลงข่าว จารึกสถิติโลก สุดยอดสนามหฤโหด หนึ่งเดียวจากไทย เพื่อคนไทย ที่ บริษัท มอเตอร์ส จำกัด ถนนเพชรบุรี

สืบเนื่องจาก บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด ร่วมกับ บริษัท รอยัล มอเตอร์ส จำกัด หวังสร้างความภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศสนับสนุนคนที่มีเป้าหมายในชีวิต พร้อมผลักดันกีฬาแข่งรถของไทยก้าวสู่ระดับโลก "กระทิงแดง" จึงส่งนักแข่งรถอันดับหนึ่งของไทย "กีกี้" ศักดิ์ นานา ในฐานะคนไทยคนแรกที่จะไปสร้างสถิติความเร็วในโลกบนสนามแข่งรถสุดหฤโหดที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสนามแข่งรถที่ขับยาก ท้ายทาย และอันตรายที่สุดในโลกจนได้รับฉายาว่า "เดอะ กรีน เฮลล์" นรกสีเขียว อย่าง สนามนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี ซึ่งอดีตเคยเป็นสนามแข่งรถสูตรหนึ่ง (เอฟวัน) รายการเยอรมันกรังด์ปรีซ์ ตั้งแต่ปี 1947 ก่อนจะยกเลิกในปี 1970 เนื่องจากเป็นสนามแข่งสยบเซียนจากทั่วโลก ที่มีความอันตราย และยังคร่าชีวิตนักแข่งไปแล้วหลายต่อหลายราย

โดยครั้งนี้ "กีกี้" ศักดิ์ นานา นักแข่งดริฟต์คนดังของไทย จะเป็นหนึ่งเดียวที่เดินทางไปลงสนาม หวังทำลายสถิติความเร็วของโลก ซึ่งเดิมอคิร่า ไออิดะ นักแข่งญี่ปุ่น เป็นผู้ทำไว้ที่ 7.14.64 นาที ด้วยความเร็วเฉลี่ย 192 กม./ชั่วโมง ทั้งนี้ กีกี้ จะเป็นตัวแทนนำธงชาติไทย ไปลุ้นทำลายสถิติเดิม ด้วยรถ ซูเปอร์คาร์ "รูฟ"(RUF) รุ่น RT-R สุดยอดนวัตกรรมยานยนต์ ที่มีขุมพลังถึง 750 แรงม้าความเร็วสูงสุดที่ 360 กม./ชั่วโมง ซึ่งจะแข่งทำสถิติในประเภท โปรดักชั่น คาร์ ในวันที่ 13 พ.ย.นี้ จึงขอแรงใจเชียร์ให้กับ "กีกี้" ศักดิ์ นานา เจ้าของฉายา "เดอะ คิง ออฟ ดริฟต์" เจ้าของผลงานท็อปทรีของโลก ผู้ตั้งปณิธานว่า "ถ้าเราตั้งใจจะทำอะไร เราต้องทำให้เหนือคนอื่นให้ได้" พร้อมกันนี้ กีกี้ ยังมุ่งมั่นตั้งใจขอประกาศศักดาให้โลกได้ประจักว่า คนไทยทำได้ อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น