xs
xsm
sm
md
lg

"ชูการ์ เรย์" รับเคยโดนโค้ชล่วงละเมิดทางเพศ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด เล่าความครั้งโดนล่วงละเมิดทางเพศ
ชูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด อดีตกำปั้นฮีโร่ชาวอเมริกัน ยอมรับว่าเคยโดนล่วงละเมิดทางเพศโดยโค้ชที่ไม่ขอเปิดเผยนาม ช่วงก่อนขึ้นไปคว้าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่มอนทรีออล แคนาดา เมื่อปี 1976

เก็บงำความลับของตัวเองมานานกว่า 30 ปี ล่าสุด ชูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด ตำนานแชมป์มวยโลก ยอมที่จะเผยเรื่องราวที่ตัวเองเคยโดนล่วงละเมิดทางเพศโดยโค้ช ผ่านหนังสืออัตชีวประวัติ เล่มใหม่ที่มีชื่อ "The Big Fight: My Life in and out of the Ring."

โดย เลียวนาร์ด เล่าให้ฟังถึงเรื่องราวที่แสนเจ็บปวด ซึ่งเกิดขึ้นที่บ้านเกิดที่พาลเมอร์ พาร์ค แมรีแลนด์ ช่วง 2-3 ปี ก่อนขึ้นไปคว้าเหรียญทอง มวยสากลสมัครเล่น รุ่นไลท์ เวลเทอร์เวท "มอนทรีออล เกมส์" ที่ประเทศแคนาดา เมื่อปี 1976 "นักมวยสากลสมัครเล่นมักได้ยินคำเชิดชูต่างๆ นานาเพื่อปลุกให้คุณฮึกเหิมเหนือกว่าใคร แต่บางทีนั่นอาจเป็นเหตุผลที่แท้จริงว่าทำไมโค้ชถึงเรียกให้ผมไปคุยกันในรถ ผมมารู้ตัวอีกครั้งก็ตอนที่ซิปกางเกงถูกรูดลงมา เขาใช้มือจับอวัยวะเพศของผม แล้วก็ใช้ปากกับมัน นั่นเป็นสิ่งที่หลอกหลอนในชีวิตผมก็ว่าได้"

"ความไว้วางใจเป็นสิ่งที่น่ากลัว โดยเฉพาะกับวัยรุ่น เด็กๆ หรือนักมวยดาวรุ่ง การไว้วางใจสามารถส่งผลในชีวิตได้ ซึ่งพวกเขาบอกในทุกสิ่งที่ผมอยากได้ยิน ทั้งนี้ผมอยากบอกกล่าวกับบรรดาเด็กที่โดนล่วงละเมิดทางเพศ ผมไม่สนใจ ผมพร้อมจะเป็นผู้นำ พร้อมที่จะออกมายืนต่อหน้าสาธารณชนแล้วพูดมันออกมา ไม่ใช่ภายหลัง แต่ต้องพูดมันออกมา ณ ตอนนี้เลย" ยอดนักชกวัย 56 ปี อยากเห็นเหยื่อที่ถูกคุกคามทางเพศออกมาเผชิญโลก

ก่อนหน้านี้ ประเด็นคุกคามทางเพศเป็นเรื่องฮือฮาในวงการกีฬามะกันมาแล้ว เมื่อ เจอร์รี ซานดัสกี อดีตโค้ชทีมรับ ทีมอเมริกัน ฟุตบอล ของมหาวิทยาลัยเพนน์ สเตท ล่วงละเมิดเด็กชาย 45 คน ซึ่งจำนวน 10 คนในนั้นอายุเกิน 15 ปี ที่สุดแล้ว โค้ชหื่นวัย 68 ปี ก็ถูกศาลสั่งจำคุกสูงสุด 30-60 ปี เมื่อประมวลจากหลักฐาน พยานต่างๆ และจากการให้ปากคำโดยพยานซึ่งเป็นเด็ก 8 ราย
กำลังโหลดความคิดเห็น