xs
xsm
sm
md
lg

“เงือกสาว 16” โต้เปล่าใช้สารกระตุ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เงือกเย่ สตาร์วัย 16 ปี แดนมังกร
เย่ ชือ เวิน เงือกสาวจากประเทศจีน ปฏิเสธข้อกล่าวหาใช้สารกระตุ้น หลัง จอห์น เลียวนาร์ด โค้ชว่ายน้ำของสหรัฐอเมริกา ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวการสร้างสถิติโลกในการแข่งขันประเภทเดี่ยวผสม 400 เมตรหญิง โอลิมปิก 2012 เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา

เลียวนาร์ด ผู้ฝึกสอนว่ายน้ำระดับหัวแถวของโลก วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการสร้างสถิติโลกของ เงือกสาววัย 16 ปี ด้วยเวลา 4 นาที 28.43 วินาที เป็นสถิติที่คนธรรมดาไม่น่าจะทำได้ พร้อมทั้งชี้ให้เห็นว่า การว่ายท่าฟรีสไตล์ระยะ 50 เมตรสุดท้าย เธอทำเวลาเพียงแค่ 28.93 วินาที ซึ่งเร็วกว่า ไรอัน ลอชตี ฉลามหนุ่มจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งทำเวลา 29.10 วินาที

โค้ชชื่อดังชาวอเมริกัน กล่าวว่า “เราต้องระมัดระวังเป็นอย่างมากในการสรุปเหตุการณ์เช่นนี้ว่าเป็นการใข้สารกระตุ้น สิ่งเดียวที่ผมจะพูด ก็คือ ประวัติศาสตร์ของกีฬาว่ายน้ำจะบอกคุณเสมอว่า ทุกครั้งที่คุณเห็นเรื่องมหัศจรรย์บางอย่าง และผมตั้งข้อสังเกตจากเหตุการณ์ในอดีต ซึ่งเคยพิสูจน์ได้ว่า นักกีฬาใช้สารกระตุ้น”

ขณะเดียวกัน สาวน้อยแดนมังกร ออกมาปฏิเสธว่า “ผลการแข่งขันของฉันเกิดจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก ฉันไม่ได้ใช้ยาอะไรเลย ทีมว่ายน้ำของจีนมักจะเข้มงวดเกี่ยวกับการใช้สารกระตุ้นของนักกีฬา”
กำลังโหลดความคิดเห็น