xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" ทุบดัตช์ลิ่วรอบ 2 หวดสวิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดเรอร์ ลุ้นแชมป์สมัยที่ 6
โรเจอร์ เฟเดเรอร์ นักหวดหมายเลข 1 ของโลกชาวสวิว เริ่มต้นเส้นทางการลุ้นแชมป์สวิส อินดอร์ บาเซิล ที่บ้านเกิดด้วยการเอาชนะ เบนจามิน เบ็คเกอร์ จากเยอรมนี 2 เซตรวด ในรอบแรกเมื่อวันจันทร์ที่ ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ "สวิส อินดอร์ บาเซิล" ชิงเงินรางวัลรวม 1.4 ล้านยูโร (ประมาณ 60.2 ล้านบาท) ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิสเซอรแลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมาเป็นการประเดิมดวลแร็กเก็ตรอบแรก ในประเภทชายเดี่ยว

ผลปรากฏว่า "แชมเก่า" โรเจอร์ เฟเดเรอร์ หวดมือ 1 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ประเดิมเส้นทางการลุ้นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 6 ด้วยเอาทุบเอาชนะ เบนจามิน เบ็คเกอร์ หวดมือ 83 ของโลกจากเยอรมนี ที่เข้ามาแข่งในฐานะมือลัคกีลูสเซอร์ แทนที่ เฌเรมี ชาร์ดี จากฝรั่งเศส ได้ 2-0 เซต 7-5 และ 6-3 เข้าไปยืนรอผู้ชนะระหว่าง โธมัส เบลลุชชี หวดบราซิเลียน หรือ โก โซอีดะ จากญี่ปุ่นต่อไป

โดยหลังจบแมตช์ "เฟดเอ็กซ์" กล่าวว่า "วันนี้ผมเตรียมตัวมาได้ดีแม้จะเป็น เบ็คเกอร์ ที่เข้ามาแทน ชาร์ดี คุณจะต้องเอาชนะในเกมนี้ให้ได้ และถึงจะไม่ค่อยได้เล่นกับเขามามากนักแต่ผมก็พอจะรู้และได้ศึกษามาว่า เบนจามิน เล่นสไตล์แบบไหน"

ขณะที่ ไฮไลท์สำคัญอีกคู่ ริชาร์ด กาสเกท์ มือ 3 ของรายการจากฝรั่งเศส ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง 43 นาที เอาชนะชนะ โรบิน ฮาส หวดจากแดนกังหันลม 2-1 เซต 6-4, 3-6 และ 6-2 ตบเท้าตามมือดังเข้าสู่รอบ 2 ไปพบกับ มาร์โก ชิอูดิเนลลี ของเจ้าถิ่น หรือ กิลเยร์โม การ์เซีย-โลเปซ จากแดนกระทิงดุ ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น