xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" มั่นใจแชมป์เซี่ยงไฮ้ประตูสู่มือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค กำลังมั่นใจสุดๆ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเซิร์บ ชี้การคว้าแชมป์รายการ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเป็นกุญแจสำคัญสู่กับทวงมือ 1 ของโลกคืนมาจาก โรเจอร์ เฟเดเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิสในช่วงการแข่งขันโค้งสุดท้ายของซีซั่น 2012

หวดจากเซอร์เบียเอาตัวรอดจาก 5 แมตช์พอยต์ กลับมาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ ด้วยฟอร์มสุดหรู 2-1 เซต ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยเป็นการคว้าแชมป์ 2 รายการติดในแผ่นดินเอเชีย พร้อมเก็บแต้มเข้ามาจี้ติด เฟเดเรอร์ มือ 1 ของโลกมากที่สุดในรอบ 12 เดือนเพียง 195 เท่านั้น

"โนเล่" กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจชี้ว่าตำแหน่งแชมป์รายการล่าสุดคือปัจจัยสำคัญที่จะทำให้มีโอกาสแย่งมือ 1 ของโลกมาจาก "เฟดเอ็กซ์" ได้ ซึ่งจากนี้มีการแข่ง 2 ทัวร์นาเมนต์สำคัญในรายการสวิส อินดอร์ ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และ รายการมาสเตอร์อย่าง บีเอ็นพี พาริบาส ที่ฝรั่งเศส ก่อนศึกใหญ่ เอทีพี ทัวร์ ไฟนอล ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

โดยเมื่อถูกถามถึงเป้าหมายต่อไปหลังจากนี้คือการแย่งมือ 1 ของโลกคืนมาจาก โรเจอร์ หรือไม่ ยอโควิช ตอบว่า "แน่นอนที่สุด นั่นเป้าหมายใหญ่สุดของผมตอนนี้ ตำแหน่งแชมป์ที่เซี่ยงไฮ้ ช่วยให้ผมมั่นใจได้มากทีเดียว และจะเป็นส่วนช่วยให้ผมยึดมือ 1 กลับมาได้ แต่มันยังไม่จบง่ายๆ ผมต้องเล่นแมตช์ในอินดอร์ให้ดีด้วย"

สำหรับ ยอโควิช และ เฟเดเรอร์ มีคิวกลับมาดวลแร็กเก็ตกันอีกครั้งที่ศึก สวิส อินดอร์ บาเซิล เป็นการแข่งขันประเภทฮาร์ดคอร์ต แบบอินดอร์ ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่จะเปิดฉากในวันจันทร์ที่ 22 ต.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น