xs
xsm
sm
md
lg

"ปอโตร" โค่น "เฟด" ซิวแชมป์หวดบาเซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสชาวอาร์เจนตินา ประกาศศักดาคว้าแชมป์ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ด้วยการโค่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเก็ตขวัญใจเจ้าถิ่น แบบสุดมัน 2-1 เซต เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ "สวิส อินดอร์ บาเซิล" ชิงเงินรางวัลรวม 1.4 ล้านยูโร (ประมาณ 60.2 ล้านบาท) ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิสเซอรแลนด์ เมื่อคืนวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร

ผลปรากฏว่า เซตแรก ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือวางอันดับ 2 ของรายการ เก็บเบรคพอยต์ในเกมที่ 5 ก่อนรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเอง และปิดเกมด้วยสกอร์ 6-4 เซตที่สอง ทั้งคู่ดวลกันอย่างสูสีชนิดไม่มีใครยอมกัน จึงต้องตัดสินกันในช่วงไทเบรค และเป็น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 1 ของโลก ที่เล่นได้แน่นอนกว่า ก่อนเอาชนะไปได้ 7-6 (7-5)

เซตตัดสิน ทั้งคู่ยังคงรักษาเกมเสิร์ฟไว้ได้ ทำให้สกอร์เสมอกันที่ 6-6 และต้องตัดสินในช่วงไทเบรค แต่คราวนี้เป็น หวดหนุ่มอาร์เจนไตน์ ที่ทำได้ดีกว่า จบเกม พิชิต "เฟดเอ็กซ์" คาบ้าน 2-1 เซต 6-4 , 6-7 (5-7) และ 7-6 (7-3) คว้าแชมป์ "สวิส อินดอร์ บาเซิล" ไปครอง
ปอโตร ชักภาพคู่โทรฟี
เฟด นั่งซึม
กำลังโหลดความคิดเห็น